+
Aa
-
like
comment

The Star: “Quỹ Vaccine Covid-19”, bước đi thông minh giúp Việt Nam vượt qua đại dịch

Bảo Trâm - 07/06/2021 10:28

Trang The Star của Malaysia vừa có bài viết nói về buổi lễ ra mắt “Quỹ Vaccine Covid-19” của Việt Nam vào ngày 5/6, đồng thời đưa ra những nhận định của các chuyên gia cho rằng việc tạo ra quỹ sẽ giúp Việt Nam nhanh chóng tiêm chủng vaccine trên diện rộng, vượt qua đại dịch.

Theo The Star, mặc dù Việt Nam là một trong những quốc gia thành công nhất trên thế giới trong việc ngăn chặn đại dịch Covid-19, nhưng gần đại dịch vẫn đang bùng phát trở lại bởi các chủng của Ấn Độ và Anh vớ tốc độ lây lan vô cùng nhanh.

Để cuộc sống trở lại bình thường, đẩy lùi được đại dịch, Việt Nam đã đặt mục tiêu sẽ tiêm vaccine miễn phí cho mọi người dân nhằm sớm đạt được miễn dịch cộng đồng. Đây được xem là, giải pháp tối ưu, có hiệu quả lâu dài, là chiến lược mang tính quyết định để thoát khỏi đại dịch.

Trang The Star trích ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết quỹ được thành lập nhằm huy động các nguồn lực xã hội để mua, nhập khẩu vacine cũng như tập trung tối đa nguồn lực nhằm nghiên cứu, phát triển và sản xuất vaccine trong nước.

“Sự đồng thuận của người dân là mấu chốt để đánh bật đại dịch, trở lại cuộc sống bình thường, bình yên, an toàn”, trang The Star cho rằng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái này là điều ít có quốc gia nào trên thế giới có thể làm được.

Trích lời tiến sĩ Kidong Park, Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam cho biết, việc huy động các nguồn lực để nâng cao khả năng tiếp cận vaccine Covid-19 của Chính phủ Việt Nam rất kịp thời, phù hợp với sáng kiến vaccine toàn cầu.

Hình ảnh tiếp nhận đóng góp vào quỹ vaccine

Chính sự đoàn kết này sẽ giúp Việt Nam chấm dứt đại dịch. Hy vọng Việt Nam sẽ tiếp tục là một ví dụ cho cách tiếp cận toàn dân trong việc kết thúc đại dịch“, ông Kidong Park nhấn mạnh.

Đây là một sáng kiến hay, là điều Liên Hợp Quốc đã ủng hộ trong nhiều tháng nay“, The Star trích ý kiến từ điều phối viên thường trú của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, ông Kamal Malhotra.

Đối với Đại sứ Giorgio Aliberti, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, cho biết việc thành lập quỹ là một phần quan trọng trong chiến lược chung đối phó với Covid-19 của Việt Nam.

Ông cho biết tin tưởng rằng trong chiến lược này, Chính phủ Việt Nam đóng vai trò chủ đạo trong việc huy động và kết nối các nguồn lực.

Bảo Trâm (Theo The Star)

Bài mới
Đọc nhiều