+
Aa
-
like
comment

The Nation Thailand: Việt Nam đang kéo cả đoàn tàu Đông Nam Á

Bảo Trâm - 14/01/2021 08:35

Ngày 14/1, trang The Nation Thailand vừa có bài viết trích dẫn báo cáo triển vọng kinh tế mới nhất của Oxford Economics, qua đó nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam lên 8%, kéo tăng trưởng của cả Đông Nam Á lên 6.2% trong năm 2021.

Quảng Ninh là điểm sáng về đầu tư và phát triển kinh tế của Việt Nam

Theo The Nation Thailand, Việt Nam đang dẫn đầu mọi mặt với mức phục hồi cao nhất toàn thế giới với mức độ tăng trưởng dương 2.91%. Việt Nam cũng chính là quốc gia duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng dương trong năm 2020.

Báo cáo triển vọng kinh tế mới nhất của Oxford Economics do tổ chức kế toán ICAEW ủy nhiệm, tăng trưởng kinh tế Đông Nam Á sẽ phục hồi lên 6,2% vào năm 2021 với Việt Nam đạt mức tăng trưởng 8%.

Năm 2020, nhờ có mức tăng trưởng dương của Việt Nam mà GDP trên toàn khu vực chỉ giảm 4,1%, vì các quốc gia khác đều ghi nhận mức tăng trưởng âm bởi tác động của khủng hoảng toàn cầu.

Năm 2021, Ở Đông Nam Á, tăng trưởng có thể sẽ bị hạn chế bởi các biện pháp ngăn cách xã hội, nhưng các hạn chế sẽ tiếp tục được nới lỏng trong năm nay, đặc biệt là ở các nền kinh tế có thể triển khai vaccine tương đối nhanh chóng.

Mark Billington, Giám đốc khu vực ICAEW, Trung Quốc và Đông Nam Á, cho biết: “Mối quan tâm lớn nhất đối với các nền kinh tế Đông Nam Á là ngăn chặn làn sóng lây nhiễm bổ sung trong khi dần dần đưa xã hội và các hoạt động kinh tế trở lại tốc độ.

Tính liên kết của toàn cầu kinh tế có nghĩa là các quốc gia sẽ phải làm việc tập thể để tăng cường các kế hoạch ứng phó với đại dịch và giải quyết những thách thức kép của việc nối lại các hoạt động kinh doanh trong khi vẫn giữ cho người dân của họ được an toàn”, theo ông Mark Billington.

Vaccine thành phẩm của Nanogen có tên Nanocovax

Nói về vaccine, Việt Nam gần như là quốc gia duy nhất đang phát triển vaccine và đưa vào thử nghiệm trên người. Việt Nam cũng là quốc gia nổi tiếng về việc sản xuất vaccine hiệu quả nên sự phục hồi của Việt Nam trong năm 2021 rất có thể sẽ còn cao hơn dự đoán.

Bảo Trâm (Lược dịch theo The Nation Thailand)

Bài mới
Đọc nhiều