+
Aa
-
like
comment

The Nation Thailand: “Việt Nam vẫn là một trong những đất nước nằm trong top đầu của ASEAN”

Bảo Trâm - 29/04/2021 06:39

Trang The Nation Thailand vừa có bài viết trích dẫn số liệu từ ADB và Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) để nói về triển viện phát triển kinh tế, thu hút FDI của Việt Nam trong tương lai.

The Nation Thailand trích dẫn báo cáo của ADB cho biết tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ được thúc đẩy bởi sản xuất hướng vào xuất khẩu, tăng đầu tư và mở rộng thương mại.

Đà tăng trưởng dự kiến ​​sẽ tiếp tục nhờ những cải cách đang diễn ra nhằm cải thiện môi trường kinh doanh và việc Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) liên quan đến hầu hết các nền kinh tế tiên tiến.

Báo cáo của ADB cũng cho biết giá dầu quốc tế tăng và tiêu dùng nội địa tăng dự kiến ​​sẽ đẩy lạm phát lên 3,8% trong năm nay và 4% vào năm 2022. Từ đó đưa ra kết luận tại Châu Á, Việt Nam sẽ là quốc gia có mức độ phục hồi nhanh hơn dự đoán, vượt qua cả Trung Quốc.

Xuất khẩu Việt Nam sẽ còn tăng cao trong tương lai

Trang Nation cũng đưa ra nhận định rằng Mỹ sẽ hướng đến đầu tư, hợp tác nhiều thương vụ dài hạn hơn với Việt Nam trong tương lai bởi những yêu tố về môi trường, nhân công và cả sự an toàn.

Ông Nakajima Takeo, Trưởng đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) cũng đưa ra nhận định rằng Việt Nam sẽ là thị trường và điểm đến tiềm năng đối với những tập đoàn danh tiếng trên thế giới: “Trong số các nước JETRO đã khảo sát, số lượng cụm từ như thu nhỏ sản xuất, rút lui, thoái vốn gần như không xuất hiện ở Việt Nam, việc này cho thấy sức mạnh của Việt Nam.”

Ông Nakajima Takeo, Trưởng đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản

Việt Nam vẫn là một trong những đất nước nằm trong top đầu của ASEAN“, The Nation trích dẫn ý kiến của Ông Nakajima Takeo khi nói về triển vọng kinh tế của Việt Nam trong tương lai.

Bảo Trâm (Theo The Nation Thailand)

Bài mới
Đọc nhiều