+
Aa
-
like
comment

The Nation Thailand: Mong chờ vaccine chất lượng “made in Viet Nam”

Bảo Trâm - 08/12/2020 10:48

Trang The Nation Thailand vừa qua đã có bài viết đưa thông tin về qúa trình sản xuất vaccine Covid-19 của Việt Nam. Qua đó, trang The Nation Thailand tỏ ra vô cùng mong chờ việc mở bán của loại vaccine Covid-19 do Việt Nam sản xuất hơn bao giờ hết vì chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Nghiên cứu sản xuất vaccine COVID-19 tại Việt Nam.

Mở đầu bài viết, trang The Nation Thailand dẫn lại thông tin Việt Nam vaccine Covid-19 được công ty Công nghệ sinh học dược phẩm Nanogen sản xuất sẽ chính thức được thử nghiệm trên người vào ngày 10/12.

Nhìn qua những báo cáo về việc sản xuất vaccine trên thế giới, Việt Nam có thể không có nhiều thông tin nhưng trên thực tế Việt Nam lại là quốc gia đang đi đầu về cả chất lượng và thời gian điều chế vaccine Covid-19, theo The Nation Thailand.

Hiện tại, Việt Nam có 4 đơn vị đang sản xuất vaccine là Nanogen, Vabiotech, Polyvac và Viện vaccine và Sinh phẩm y tế (IVAC) sản xuất hiện đang được nghiên cứu.

Các nhà khoa học trong nước đang khẩn trương triển khai tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19 made in Việt Nam trên người tình nguyện trong tháng 12 này

Bộ Y tế Việt Nam trước đó đã đánh giá ứng cử viên vắc xin Nanogen’s Covid-19 là một trong những ứng cử viên hứa hẹn nhất, đã được sản xuất thành công trên quy mô phòng thí nghiệm và tạo ra khả năng sinh miễn dịch trong quá trình thử nghiệm trên động vật, The Nation Thailand đưa tin.

Nếu quá trình thử nghiệm này thành công, loại vaccine này hứa hẹn sẽ nhận được đơn đặt hàng khủng trên toàn cầu, giúp độ tin cậy về việc sản xuất vaccine của Việt Nam được nâng tầm thế giới hơn xưa”, The Nation Thailand nhận xét.

Bảo Trâm (Lược dịch theo The Nation Thailand)

Bài mới
Đọc nhiều