+
Aa
-
like
comment

The LoadStar: Vượt qua Trung Quốc, Việt Nam dẫn đầu danh sách đa dạng hóa nguồn cung ứng

Bảo Trâm - 25/04/2021 13:35

Trang LoadStar của Anh vừa có bài viết dựa theo khảo sát mới nhất, Việt Nam, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ là những quốc gia đang dẫn đầu trong việc đa dạng hóa nguồn cung so với Trung Quốc. Trong đó, Việt Nam là quốc gia giữ vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng.

LoadStar đã trích dẫn báo cáo của Qima, một công ty kiểm tra chất lượng và kiểm soát chuỗi cung ứng có trụ sở tại Hong Kong đã khảo sát 700 công ty có chuỗi cung ứng quốc tế trong quý I/2021 và khẳng định, mặc dù nguồn cung ở Trung Quốc đang “phục hồi mạnh mẽ”, song vẫn chưa trở lại mức trước Covid-19.

Các khu vực có nguồn cung thay thế như Việt Nam, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ đang có mức tăng trưởng bền vững“, điển hình như, mức độ phổ biến của thương hiệu Việt Nam đối với người mua phương Tây đã tăng vọt trong vài năm qua, dẫn đến trong quý 1/2021, số lượng thanh tra và kiểm toán chuỗi cung ứng tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, theo LoadStar.

Lý giải về điều này, báo cáo của Qima nhấn mạnh rằng: “Đây là quý thứ 3 liên tiếp tăng trưởng, cho thấy đợt phục hồi bắt đầu từ sau đợt giãn cách cuối giữa năm 2020 của Việt Nam là rất đáng khâm phục“.

Đặc biệt hơn, nhu cầu về xuất khẩu đã tăng gấp đôi kể từ quý 1/2019, đồng thời 43% doanh nghiệp có trụ sở tại Mỹ đã nêu tên Việt Nam trong số top 3 nguồn hàng của họ.

Ngoài ra, dư địa về nguồn cung tại Việt Nam vẫn còn nhiều và sẽ còn có sự thay đổi lớn trong cơ cấu vào năm 2021: “Khoảng 1/3 người mua trên toàn cầu và 38% tại Mỹ đều cho rằng Việt Nam là một trong những quốc gia họ dự định mua hàng nhiều hơn trong năm nay“, theo LoadStar.

Dựa theo báo cáo của Qima, Việt Nam là một trong những quốc gia hiếm hoi trong khu vực và cả trên thế giới đạt mức tăng trưởng dương, thậm chí chỉ số GDP 2020 được cho là cao nhất thế giới, vượt qua cả Trung Quốc.

Bảo Trâm (Theo The LoadStar)

Bài mới
Đọc nhiều