+
Aa
-
like
comment

The Ins News: Việt Nam là ‘nơi bình yên trong cơn bão’

14/04/2021 11:47

Theo trang mạng The Ins News (Malaysia), với ban lãnh đạo mới, Việt Nam sẽ duy trì đà tăng trưởng dù có những tác động của đại dịch Covid-19.

Việt Nam là ví dụ điển hình của việc kiểm soát thành công đại dịch Covid-19 khi kinh tế tăng trưởng dương trong năm 2020.

Bài báo nhận định, Việt Nam là ví dụ điển hình của việc kiểm soát thành công đại dịch Covid-19 khi kinh tế tăng trưởng dương trong năm 2020 và tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín trên trường quốc tế khi đảm nhiệm thành công vai trò kép Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Tác giả tái khẳng định, những thành tích kinh tế, chính trị của Việt Nam trong năm 2020 đến từ nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19 với các biện pháp hữu hiệu ngăn chặn dịch bệnh bùng phát và hạn chế tối đa ảnh hưởng của đại dịch đối với hoạt động kinh tế.

Theo bài báo, những thành công trong đối phó với dịch của Việt Nam đến từ việc đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống y tế công cộng.

Việc đối phó hiệu quả Covid-19 đã giúp Việt Nam đạt được kết quả hơn hẳn các quốc gia láng giềng trong khu vực với tốc độ tăng trưởng kinh tế 2,91% trong năm 2020, cao hơn so con số 2,3% mà Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định về tăng trưởng của Trung Quốc.

Cùng với đó, vai trò Chủ tịch ASEAN của Việt Nam đã được khu vực và quốc tế đánh giá cao khi đưa ra kế hoạch phối hợp chặt chẽ và gắn kết nhằm định hướng phối hợp và hành động giữa các thành viên trong quá trình đối phó với dịch bệnh và xử lý các vấn đề phức tạp ảnh hưởng đến các nước thành viên. Việt Nam đã thành công vượt qua nhiều thách thức về kinh tế trong bối cảnh phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN 37 và các Hội nghị cấp cao liên quan.

Bài báo chỉ ra, Việt Nam đã triển khai thực hiện các sáng kiến lớn như hợp tác chống tội phạm xuyên quốc gia, an ninh khu vực và phối hợp giữa các cơ quan thực thi pháp luật ASEAN.

Trong bối cảnh tình hình đầy thách thức ở một số nước khu vực do bất ổn nội bộ, kinh tế và xã hội, Việt Nam nổi bật như “một nơi bình yên trong cơn bão” với sự hiệu quả trong nỗ lực đảm bảo sức khỏe và sinh kế cho người dân của Chính phủ.

(Lược dịch theo The Ins News)

Bài mới
Đọc nhiều