+
Aa
-
like
comment

Thế giới ngày 7/8: Tiết lộ thời điểm diễn ra trận thư hùng giữa Elon Musk và Mark Zuckerberg

Tuệ Ngô - 07/08/2023 16:33

Tàu hỏa trật bánh ở Pakistan khiến 15 người thiệt mạng; Tiết lộ thời điểm diễn ra trận thư hùng giữa Elon Musk và Mark Zuckerberg; Con trai ông Hun Sen được bổ nhiệm làm Thủ tướng; là những tin tức đáng chú ý trong ngày 7/8.

Dư chấn sau trận động đất ở miền đông Trung Quốc rạng sáng 6/8. Ảnh: People’s Daily

– Động đất tại Trung Quốc, hơn 70 tòa nhà bị sập: Một trận động đất mạnh 5,5 độ richter sáng sớm 6-8 đã làm rung chuyển miền đông Trung Quốc, làm sập hơn 70 ngôi nhà và khiến 21 người bị thương.

– Hải cảnh Trung Quốc bị tố xịt vòi rồng vào tàu Philippines: Cảnh sát biển Philippines (PCG) cáo buộc hải cảnh Trung Quốc đã sử dụng vòi rồng để xịt vào tàu tiếp tế nước của họ trong Biển Đông vào ngày 5/8. Hành động này được coi là “nguy hiểm” khi tàu tiếp tế đang được hải quân Philippines hộ tống và vận chuyển thực phẩm, nước, nhiên liệu và vật phẩm cung cấp cho quân đội tại chiến hạm BRP Sierra Madre tại bãi Cỏ Mây thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Hình ảnh do Cảnh sát biển Philippines công bố cho thấy tàu hải cảnh Trung Quốc chạy qua phía trước tàu tiếp tế của họ gần bãi Cỏ Mây trên Biển Đông vào ngày 5/8. Ảnh: PCG

– Tàu hỏa trật bánh ở Pakistan khiến 15 người thiệt mạng: Một quan chức ngành đường sắt của Pakistan cho biết ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 40 người bị thương khi một tàu chở khách bị trật đường ray gần nhà ga Sarhari ở tỉnh Sindh, phía Nam Pakistan trong ngày hôm nay 6/8.

Hiện trường vụ tàu hỏa trật bánh tại tỉnh Sindh, miền nam Pakistan ngày 6/8. Ảnh: GeoNews

– Đương kim vô địch Mỹ bị loại ở vòng 1/8 World Cup nữ 2023: Thua đối thủ kỵ dơ là tuyển Thụy Điển với tỷ số 4-5 ở loạt luân lưu sau khi hòa 0-0 trong 120 phút, tuyển nữ Mỹ dừng bước ngay tại vòng 1/8 và không thể bảo vệ chức vô địch World Cup.

– Trận đấu giữa Musk và Zuckerberg có thể diễn ra ngày 26/8: Elon Musk cho biết cuộc đấu võ với Mark Zuckerberg sẽ livestream trên X, nền tảng trước đây là Twitter, và sẽ dùng tất cả tiền thu được để làm từ thiện cho các cựu chiến binh. CEO Meta đã gợi ý ngày 26/8 cho trận thư hùng.

– Con trai ông Hun Sen được bổ nhiệm làm Thủ tướng: Trong sắc lệnh hoàng gia hôm nay, Quốc vương Norodom Sihamoni đã “bổ nhiệm Tiến sĩ Hun Manet làm Thủ tướng Vương quốc Campuchia cho quốc hội khóa 7”, thay thế ông Hun Sen. Sau đó, ông Hun Manet, 45 tuổi, sẽ thành lập chính phủ mới và phải đối mặt với cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại quốc hội vào ngày 22/8.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều