+
Aa
-
like
comment

Thế giới 9/8: Thêm một loại siro cảm của Ấn Độ bị đưa vào cảnh báo nguy hiểm

Tuệ Ngô - 09/08/2023 11:41

Trực thăng cứu hỏa Mỹ đâm nhau, ba người chết; Thêm một loại siro cảm của Ấn Độ bị đưa vào cảnh báo; Mỹ cảnh báo Wagner lợi dụng tình hình tại Niger là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 9/8.

Hiện trường vụ hai trực thăng va chạm ở California hôm 7/8. Ảnh: AP

– Trực thăng cứu hỏa Mỹ đâm nhau, ba người chết: Hai máy bay trực thăng Sikorsky S-64E và Bell 407 đã xảy ra va chạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ dập tắt đám cháy rừng tại vùng ngoại ô của Los Angeles, tiểu bang California, cách đó khoảng 137 km. Trong sự cố này, máy bay Sikorsky đã hạ cánh an toàn, trong khi chiếc Bell bị rơi, dẫn đến tử vong của cả ba người trên trực thăng này.

– WHO cảnh báo về chất độc hại trong siro trị cảm lạnh Cold Out: WHO cảnh báo rằng lô siro Cold Out điều trị cảm lạnh đang được bán tại Iraq chứa hàm lượng chất độc cực cao. Lô hàng này, sản xuất bởi Phòng thí nghiệm Fourrts của Ấn Độ và phân phối bởi Dabilife Pharma, chứa 0,25% diethylene glycol và 2,1% ethylene glycol, vượt quá ngưỡng an toàn 0,1%. Sản phẩm không đảm bảo tính an toàn và chất lượng, theo WHO. Điều này là một phần của chuỗi cảnh báo liên quan đến các loại thuốc kém chất lượng từ Ấn Độ, với ít nhất 5 loại siro đang được điều tra.

– Con trai thứ của Vua Thái Lan bất ngờ về nước sau gần 30 năm: Vacharaesorn Vivacharawongse, con trai thứ hai của Vua Thái Maha Vajirusongkorn, bất ngờ xuất hiện trong một sự kiện ở Bangkok trong lần đầu về nước sau 27 năm. Nhiều người Thái tỏ ra bất ngờ trước sự trở lại của Vacharaesorn. Từ khóa trên Twitter nhắc đến sự trở lại của ông được đề cập gần 390.000 lần.

– Colombia lần đầu vào tứ kết World Cup nữ: Đội trưởng Catalina Usme đã ghi bàn thắng quyết định, giúp Colombia vượt qua Jamaica ở vòng 1/8 World Cup nữ 2023. Đây là lần đầu tiên Colombia tiến vào vòng 1/8 kể từ năm 2015. Chiến thắng này cũng giúp Colombia trở thành đội bóng Nam Mỹ thứ hai giành chiến thắng tại vòng loại trực tiếp, sau Brazil vào các năm 1999 và 2007.

Phương tiện không người lái tấn công tàu Nga ở cảng Novorossiysk. Ảnh: Reuters

– Ukraine tuyên bố sẽ đối đầu Nga ở Biển Đen: Ngày 8/8, Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố rằng nước này sẽ tiến hành các biện pháp chống lại Nga trên Biển Đen, nhằm bảo vệ vùng biển của Ukraine không bị phong tỏa, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển và giao thương các nguồn cung cấp ngũ cốc và hàng hóa khác. Giới chức Nga chưa bình luận về thông tin.

– Mỹ cảnh báo Wagner lợi dụng tình hình tại Niger: Trong một cuộc phỏng vấn trên Đài BBC vào ngày 8/8, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã thể hiện sự nghi ngờ về khả năng tập đoàn lính đánh thuê Wagner có liên quan đến vụ đảo chính ở Niger vào cuối tháng trước. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông báo rằng Washington vẫn kỳ vọng có thể đảo ngược cuộc đảo chính tại Niger, nhưng cũng thừa nhận tầm quan trọng của việc thực hiện một cách “thực tế”.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều