+
Aa
-
like
comment

Thế giới 18/8: Thảm họa rơi máy bay tại Malaysia

Tuệ Ngô - 18/08/2023 11:35

Máy bay rơi xuống đường cao tốc ở Malaysia, 10 người thiệt mạng; Nga phá hủy USV Ukraine; Thụy Điển nâng cảnh báo khủng bố là những tin tức thế giới đáng chú ý tối ngày 17/8 và sáng ngày 18/8.

Hiện trường vụ tai nạn ở Elmina, bang Selangor ngày 17/8. Ảnh: Malay Mail

 – Phi cơ lao xuống cao tốc ở Malaysia, 10 người thiệt mạng: Ngày 17/8, tại Malaysia, một máy bay hạng nhẹ đã gặp nạn và lao xuống một tuyến cao tốc, dẫn đến thảm họa chết người cho cả phi hành đoàn và một số người đi đường.

– Tướng hàng đầu của Nga đột ngột qua đời ở Moscow: Hôm ngày 16/8, tướng Gennady Zhidko đã qua đời ở tuổi 58 sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh tật, theo Tass đưa tin. Thông tin về sự ra đi của tướng Zhidko được Thống đốc vùng Khabarovsk của Nga, Mikhail Degtyarev, công bố.

– Tổng thống Ukraine Zelensky sa thải các quan chức tuyển quân khu vực: Vào ngày 17/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã phê duyệt quyết định của Hội đồng An ninh và Quốc phòng của quốc gia này về việc giáng chức các quan chức quân sự trong khu vực có liên quan đến cáo buộc tham nhũng.

Quyết định này đã được đăng tải trên trang web chính thức của Tổng thống Ukraine và liên quan đến các lãnh đạo các trung tâm tuyển quân khu vực. Những sĩ quan đã trực tiếp tham gia vào hoạt động chiến đấu sẽ được chỉ định để thay thế các vị trí này, với điều kiện hoàn thành thành công các cuộc kiểm tra được tiến hành bởi Cơ quan An ninh Ukraine.

– Nga phá hủy USV Ukraine tấn công tàu của Hạm đội biển Đen: Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo vào tối ngày 17/8 rằng, lúc 22h55 cùng ngày, lực lượng vũ trang Ukraine đã không thành công trong việc tấn công một tàu thuộc Hạm đội Biển Đen đang thực hiện nhiệm vụ kiểm soát hàng hải ở phía Tây Nam Biển Đen, cách Sevastopol khoảng 237 km. Một chiếc xuồng không người lái đã bị phá hủy bằng hỏa lực từ tàu tuần tra Pytlivy và tàu tuần tra Vasily Bykov, trước khi nó có thể tiếp cận mục tiêu.

– WHO tổ chức hội nghị thượng đỉnh y học cổ truyền đầu tiên: Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức Hội nghị cấp cao y học cổ truyền toàn cầu đầu tiên tại thủ phủ Gandhinagar, bang Gujarat của Ấn Độ từ ngày 17-18/8.

Quan chức Thụy Điển họp báo nâng mức cảnh báo khủng bố. Ảnh: Reuters

– Thụy Điển nâng cảnh báo khủng bố sau vụ đốt kinh Koran: Cơ quan an ninh quốc gia Thụy Điển hôm nay 17.8 nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao thứ hai sau các vụ đốt phá và hành động khác chống lại kinh Koran.

– Nga phạt Google 3 triệu ruble vì không xóa thông tin sai lệch về chiến dịch Ukraine: Tại Moscow, tòa án đã áp dụng một khoản phạt trị giá 3 triệu Ruble (tương đương 32.000 USD) đối với tập đoàn Google do không tiến hành việc loại bỏ thông tin sai lệch về chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, cũng như những thông tin bị cấm theo quy định tại Nga.

– Thêm một thành phố của Mỹ cấm TikTok trên các thiết bị công vụ: Thành phố New York của Mỹ thông báo cấm sử dụng ứng dụng TikTok chia sẻ video ngắn trên các thiết bị của chính quyền do các mối quan ngại về an ninh.

 – Chìm thuyền di cư ngoài khơi Tây Phi, hơn 60 người thiệt mạng: Theo Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), có hơn 60 người nạn nhân được cho là đã mất tích sau khi một tàu vận chuyển người di cư xuất phát từ Senegal được phát hiện ngoài khơi quần đảo Cape Verde, khu vực Tây Phi.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều