+
Aa
-
like
comment

Thế giới 17/8: Cháy rừng lan rộng, Tây Ban Nha sơ tán khẩn cấp nhiều làng mạc

Tuệ Ngô - 17/08/2023 11:22

Tòa Thái Lan chặn đường tranh cử thủ tướng của ông Pita; Musk chỉ “đùa” với Zuckerberg; Tây Ban Nha sơ tán khẩn cấp nhiều làng mạc do cháy rừng lan rộng là những tin tức thế giới đáng chú ý tối ngày 16/8 và sáng ngày 17/8.

– Tòa Thái Lan chặn đường tranh cử thủ tướng của ông Pita: Ngày 16/8, Tòa án Hiến pháp Thái Lan đã từ chối đơn kêu oan của đảng Tiến bước, đảng đã chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội Thái Lan năm 2023, liên quan đến việc xem xét lại quyết định của Quốc hội về việc không cho phép ứng cử viên thủ tướng của đảng này, ông Pita Limjaroenrat, tái đề cử vị trí thủ tướng.

– Elon Musk thừa nhận đùa về trận đấu với Zuckerberg: Trong một bài đăng mới trên mạng xã hội X, người giàu nhất thế giới – Elon Musk – đã chia sẻ rằng ông đã đùa khi đưa ra lời thách đấu lồng với tỷ phú Mark Zuckerberg. CEO Tesla, Elon Musk, tiết lộ rằng ông ban đầu chỉ làm trò đùa, nhưng sau đó đã đề xuất một địa điểm để thực hiện cuộc đấu. Tuy nhiên, tỷ phú Mark Zuckerberg luôn tìm ra lý do để từ chối.

– Phó thủ tướng Trần Lưu Quang gặp Ngoại trưởng Trung Quốc: Trong khuôn khổ chuyến thăm tỉnh Vân Nam, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đã có cuộc hội kiến với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vào ngày 16/8, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao. Trong cuộc hội kiến này, Phó thủ tướng đã đề xuất cả hai bên tăng cường chuẩn bị cho các hoạt động giao lưu và trao đổi đoàn cấp cao cũng như các cấp khác, thúc đẩy hợp tác thương mại theo hướng bền vững hơn và cùng nhau nâng cao mạng lưới kết nối về hạ tầng giao thông, bao gồm cả đường sắt và đường bộ.

– Tàu đổ bộ Luna-25 của Nga đi vào quỹ đạo Mặt Trăng: Ngày 16/8, tàu đổ bộ Luna-25 của Nga đã được thành công đưa lên quỹ đạo của Mặt trăng, đánh dấu sứ mệnh đầu tiên của Moscow thực hiện từ năm 1976.

– Tây Ban Nha sơ tán khẩn cấp nhiều làng mạc do cháy rừng lan rộng: Do đám cháy rừng bùng phát và lan rộng trên diện tích 300 ha tại khu vườn quốc gia trên đảo Tenerife, giới chức Tây Ban Nha đã ra lệnh sơ tán 5 ngôi làng có nguy cơ chịu ảnh hưởng.

 – Hàn Quốc triển khai chế độ quốc gia về “bảo hiểm thai nhi và bà mẹ”: Với mục tiêu thúc đẩy tăng tỷ lệ sinh con, chính quyền Hàn Quốc đang thúc đẩy việc áp dụng chế độ quốc gia “Bảo hiểm thai nhi và bà mẹ”, gồm việc hỗ trợ các khoản phí bảo hiểm liên quan đến giai đoạn mang thai và theo dõi sức khỏe cho trẻ sơ sinh đến 12 tháng tuổi.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều