+
Aa
-
like
comment

Thế giới 16/8: Thảm họa Nhật Bản, hơn 180.000 dân phải sơ tán khẩn cấp

Tuệ Ngô - 16/08/2023 12:27

Ông Donald Trump bị truy tố lần 4; 49 người thiệt mạng do mưa lũ ở Ấn Độ; Người chết la liệt vì nổ trạm xăng ở Nga là những tin tức thế giới đáng chú ý tối ngày 15/8 và sáng ngày 16/8.

– Donald Trump bị truy tố về tội can thiệp vào bầu cử tổng thống 2020 ở bang Georgia: Ngày 14/8, Donald Trump và đồng minh bị truy tố tại Georgia với cáo buộc can thiệp vào kết quả bầu cử năm 2020. Có tổng cộng 19 bị cáo với 41 cáo buộc trong cáo trạng dài 98 trang, bao gồm các hành vi uy hiếp, âm mưu làm giả, và mạo danh quan chức nhà nước, cũng như việc nộp báo cáo và tài liệu sai sự thật. Trong đó, cựu tổng thống Trump đối mặt với 13 cáo buộc.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ sập ngôi đền tại Shimla

– Lũ quét cuốn sập nhà Ấn Độ, 49 người chết: Mưa lớn đã gây lũ lụt và lở đất ở vùng Himalaya ở Ấn Độ, khiến ít nhất 49 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích. Thi thể 49 người đã được tìm thấy sau các trận lũ quét, lở đất và chính quyền địa phương đang nỗ lực khắc phục hậu quả.

Vùng chiến lược miền Tây Ukraine hứng không kích lớn “chưa từng thấy”: Truyền thông Ukraine ngày 15/8 cho biết, Nga phóng nhiều tên lửa vào Lviv, trong đòn tập kích lớn nhất ở tỉnh miền tây này từ đầu chiến sự. Thông tin về quy mô cuộc tấn công và mức độ thiệt hại hiện chưa được tiết lộ, tuy nhiên truyền thông Ukraine đã báo cáo rằng nhiều tòa nhà đã bị tấn công, đồng thời nhấn mạnh rằng đây là một cuộc tập kích có quy mô lớn chưa từng thấy trong suốt 18 tháng xung đột tại tỉnh Lviv.

Người đi bộ che chắn mưa khi qua đường trước ga tàu ở thành phố Osaka, Nhật Bản ngày 15/8. Ảnh: AFP

Thành phố ở Nhật Bản sơ tán hơn 180.000 dân vì bão: Bão Lan, xuất phát từ Thái Bình Dương, đã đổ bộ vào tỉnh Wakayama, cách thủ đô Tokyo khoảng 400 km về phía tây nam, vào sáng sớm ngày 15/8. Bão mang theo mưa lớn và gió mạnh kéo dọc khu vực miền trung và miền tây Nhật Bản. Sau đó, bão di chuyển hướng lên phía bắc với tốc độ khoảng 15 km/h. Vì tình hình này, chính quyền tỉnh Tottori đã phát cảnh báo sơ tán cho hơn 180.000 người dân ở thành phố này, do bão Lan gây mực nước các sông dâng cao.

 – Messi lập siêu phẩm, đưa Miami vào chung kết Leagues Cup: Lionel Messi thực hiện cú sút từ khoảng cách 33 mét và ghi bàn, đóng góp vào chiến thắng 4-1 của Inter Miami trước Philadelphia Union tại bán kết Leagues Cup 2023.

 – Hơn 3.000 người phải sơ tán khẩn cấp do cháy rừng tại Pháp: Hơn 3.000 người đã phải thực hiện sơ tán khẩn cấp do một đám cháy rừng dữ dội bùng phát tại khu vực Saint-Andre, nằm trong tỉnh Pyrenees-Orientales ở miền Nam của Pháp.

Lực lượng cứu hỏa ra sức đối phó với ngọn lửa bao trùm khu vực rộng 600m2 trong vụ cháy trạm xăng tại Dagestan tối 14/8. Ảnh AFP

– Nổ trạm xăng ở Nga, ít nhất 35 người thiệt mạng: Ngày 15/8, Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga thông báo đã xác nhận 35 người tử vong và 105 người bị thương trong vụ nổ trạm xăng tối ngày 14/8 tại thành phố Makhachkala, Cộng hòa Dagestan, miền Nam Nga.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều