+
Aa
-
like
comment

Thế giới 14/08: Nga ban bố tình trạng khẩn cấp, hơn 2.000 người sơ tán trong đêm

Tuệ Ngô - 14/08/2023 10:00

Nga sơ tán trên 2.000 người ở vùng Viễn Đông do bão Khanun; Chủ tịch Triều Tiên thăm nhà máy vũ khí, đích thân lái xe bọc thép mới; Chiến hạm Nga bắn cảnh cáo tàu hàng trên Biển Đen là những tin tức thế giới đáng chú ý tối ngày 12/8 và sáng ngày 13/8.

Tàu tuần tra Vasily Bykov của hải quân Nga.

– Madam Pang tranh cử Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan: Nualphan Lamsam, nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan (biệt danh Madam Pang), đã quyết định tham gia cuộc bầu cử Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) với ước mơ nâng cao tầm vóc bóng đá quốc gia này. Quyết định này được Madam Pang thông báo trong cuộc họp báo diễn ra vào sáng ngày 13/8 tại Bangkok. Bà cho biết: “Tôi đã quyết định đề cử cho chức vị Chủ tịch FAT trong nhiệm kỳ tới, với sự hỗ trợ của Hoàng gia Thái Lan.”

Nữ trưởng đoàn Thái Lan, Madam Pang sẽ ứng cử Chủ tịch FAT nhiệm kỳ 2024

– Chiến hạm Nga bắn cảnh cáo tàu hàng trên Biển Đen: Tàu hải quân Vasily Byko của Nga đã tiến hành nổ súng cảnh cáo đối với một tàu chở hàng treo cờ Palau ngày 13/8, trong khi tàu hàng này đang hướng tới cảng Izmail của Ukraine ở Biển Đen. Thông tin này được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra và được đăng tải trên hãng thông tấn TASS. Điều đáng chú ý là đây là lần đầu tiên kể từ khi Nga rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen mà họ thực hiện hành động nổ súng cảnh báo đối với một tàu chở hàng.

 – Lính Ukraine cắm mốc chủ quyền trên đảo Rắn: Một hành động có ý nghĩa biểu tượng đã diễn ra khi lực lượng biên phòng của Ukraine thay thế cột mốc biên giới trên Đảo Rắn, một khu vực trước đây được kiểm soát bởi Nga.

Hình ảnh lính biên phòng Ukraine cắm cột mốc biên giới trên đảo Rắn ngày 12/8.

– Ông Kim Jong-un thi sát nhà máy vũ khí, lái thử xe thiết giáp: Sáng ngày 14-8, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã thông tin về việc lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thăm các nhà máy quân sự quan trọng, trong đó có một nhà máy sản xuất tên lửa chiến thuật.

Ông Kim đã thể hiện sự hài lòng với “việc tập trung gần đây vào sản xuất tên lửa chiến thuật” và “mở rộng năng lực sản xuất” tại một trong các nhà máy mà ông đã thăm trong cuộc chuyến thăm tuần trước.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (ở giữa) đến thăm một nhà máy quân sự quan trọng.

– Đoàn xe chở công dân Trung Quốc bị tấn công ở Pakistan: Đại sứ quán Trung Quốc tại Pakistan thông báo rằng, lực lượng nổi dậy đã tiến hành bắn vào một đoàn xe vận chuyển công dân Trung Quốc tại tỉnh Balochistan, tây nam Pakistan vào ngày 13-8.

Theo thông tin từ đại sứ quán, không có công dân Trung Quốc nào bị thương trong cuộc tấn công này. Đồng thời, họ “lên án mạnh mẽ hành động khủng bố này” và kêu gọi cơ quan chức năng tiến hành điều tra, trừng phạt những thủ phạm liên quan và ngăn chặn các cuộc tấn công tương tự trong tương lai.

– Nga sơ tán trên 2.000 người ở vùng Viễn Đông do bão Khanun: Theo thông tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp, Nga đã tiến hành sơ tán hơn 2.000 người khỏi các vùng bị ngập lụt do tác động của cơn bão Khanun ở khu vực Viễn Đông.

 – Số người thiệt mạng trong vụ lở đất ở Trung Quốc tăng lên 21 nạn nhân: Các quan chức Trung Quốc đã thông báo rằng số người thiệt mạng trong vụ sạt lở đất tại thủ đô tỉnh Thiểm Tây, thành phố Tây An, đã tăng lên 21 người, và hiện vẫn còn 6 người mất tích.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều