+
Aa
-
like
comment

Thế giới 11/8: Cháy rừng thiêu rụi thị trấn nghỉ mát Hawaii, ít nhất 53 người chết

Tuệ Ngô - 11/08/2023 11:19

Nga đánh chặn 11 UAV tấn công quân cảng Crimea; Thêm một đại gia bất động sản Trung Quốc nguy cơ vỡ nợ; Ít nhất 53 người chết cháy rừng thiêu rụi thị trấn nghỉ mát Hawaii là những tin tức thế giới đáng chú ý tối ngày 10/8 và sáng ngày 11/8.

Một UAV bị phòng không Nga hạ ở Moskva.

– Nga đánh chặn 11 UAV tấn công quân cảng Crimea: Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã ngăn chặn thành công cuộc tấn công bằng 28 UAV của Ukraine vào đêm 17-7. Trong tuyên bố sáng 18-7, quân đội Nga cho biết: “17 UAV của Ukraine đã bị hệ thống phòng không tiêu diệt. 11 UAV khác bị lực lượng tác chiến điện tử áp chế và rơi trước khi đến gần mục tiêu”.

– Thêm một đại gia bất động sản Trung Quốc nguy cơ vỡ nợ: Country Garden – một thương hiệu địa ốc hàng đầu Trung Quốc – đang gặp khó khăn về nợ nần do khủng hoảng.

Cổ phiếu Country Garden đã giảm 16% tại sàn Hong Kong kể từ phiên 8/8 sau khi thông tin về việc hãng này gặp khó khăn trong việc thanh toán hai lô trái phiếu niêm yết bằng USD. Một số lô trái phiếu khác của Country Garden phát hành bằng nhân dân tệ cũng đã bị tạm ngừng giao dịch trên các sàn giao dịch Thượng Hải và Thâm Quyến sau khi mất giá hơn 20%.

Tình nguyện viên Hội Chữ thập Đỏ giúp sơ tán cụ bà gần thành phố Kupyansk, tỉnh Kharkov hồi tháng 3. Ảnh: AFP

– Thành phố Ukraine sơ tán dân trước đà tiến quân của Nga: Giới chức thành phố Kupyansk, tỉnh Kharkov kêu gọi người già, phụ nữ có con nhỏ rời khỏi khu vực, khi Nga tăng sức ép tiến công ở đây.

– Ông Hun Sen công bố ảnh chính phủ mới: Thủ tướng Hun Sen ngày 10/8 công bố ảnh nội các mới do con trai cả đứng đầu, vài ngày sau khi Quốc vương Campuchia bổ nhiệm ông Hun Manet làm thủ tướng.

– Cháy rừng thiêu rụi thị trấn nghỉ mát Hawaii, ít nhất 53 người chết: Ngày 10/8, Thống đốc tiểu bang Hawaii (Mỹ) Josh Green cho biết số người thiệt mạng do đám cháy rừng hoành hành trên quần đảo du lịch này đã tăng lên 53 người.

Chính quyền địa phương cho biết, 80% thị trấn Lahaina ở đảo Maui đã gần như biến mất. Ít nhất 271 công trình và hơn 1.700 ngôi nhà tại đây đã bị phá hủy. Trong ngày 9/8, hơn 14.000 người đã được sơ tán ra khỏi đảo Maui, và dự kiến có thêm 14.500 người sẽ được sơ tán trước khi ngày 10/8 kết thúc, Cục Du lịch Hawaii đã thông báo.

 – Kane đồng ý sang Bayern: Tiền đạo Harry Kane đồng ý rời Tottenham sau 12 năm gắn bó chuyển sang Bayern Munich, sau khi đội bóng Đức đạt thỏa thuận mua anh từ Tottenham với giá 110 triệu USD.

– Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc bắt đầu thăm Singapore: Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị dự kiến có các cuộc gặp riêng với người đồng cấp Singapore Vivian Balakrishnan và Thủ tướng Lý Hiển Long vào hôm nay, 11/8 nhằm tăng cường quan hệ song phương.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều