+
Aa
-
like
comment

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ viết lại lịch sử cho bóng đá Việt Nam?

18/07/2019 06:28

Mục tiêu đặt ra cho thầy trò HLV Park Hang-seo là giành quyền lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 có nghĩa là phải giành ngôi đầu bảng B hoặc nằm trong số 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Vậy mục tiêu này có khả thi với đoàn quân áo đỏ?

Việt Nam sẽ có lại niềm vui như thế ở vòng loại World Cup 2022.
Việt Nam sẽ có lại niềm vui như thế ở vòng loại World Cup 2022.

*Quá khứ không ủng hộ

Thực tế cho thấy đội tuyển Việt Nam từ trước đến nay thường có thành tích khá khiêm tốn tại các vòng loại World Cup. Chúng ta đã tham dự tổng cộng 7 vòng loại World Cup khu vực châu Á (kể từ năm 1994) nhưng chưa bao giờ giành quyền góp mặt ở vòng loại thứ 3. Tổng cộng đoàn quân áo đỏ đã thi đấu 37 trận tại vòng loại World Cup khu vực châu Á với kết quả khá khiêm tốn: thua tới 24 trận, hòa 3 trận và chỉ thắng được 10 trận, ghi được 42 bàn thắng, trong khi để thủng lưới tới 75 bàn.

Trong 2 lần tham dự gần đây nhất, các cầu thủ Việt Nam cho dù đã rất cố gắng nhưng lực bất tòng tâm và cuối cùng đều phải sớm dừng bước ngay từ vòng loại thứ hai. Tại vòng loại World Cup 2014, tuyển Việt Nam đã để thua Qatar với tổng tỷ số 2-4 qua 2 lượt trận (thua 0-3 ở lượt đi, thắng 2-1 ở lượt về).

Quang Hải hy vọng sẽ cùng tuyển Việt Nam vượt qua Thái Lan.
Quang Hải hy vọng sẽ cùng tuyển Việt Nam vượt qua Thái Lan.

Còn gần đây nhất tại vòng loại World Cup 2018, “Những chiến binh Rồng vàng” đứng thứ 3 ở bảng F (sau Thái Lan và Iraq) với thành tích: thắng 2 trận, hòa 1 trận, thua 3 trận và không giành được quyền lọt vào vòng loại thứ 3.

 *Nhưng sẽ viết lại lịch sử

Về lý thuyết trong số các đối thủ sắp tới chỉ có UAE là đối thủ có thực lực nhỉnh hơn so với đội tuyển Việt Nam. Đội bóng Tây Á này mới nhất đã từng vượt qua Úc ở tứ kết để giành quyền lọt vào Top 4 đội bóng mạnh nhất châu lục tại Asian Cup 2019. Tuy nhiên dưới triều đại HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam thường gặt hái được những kết quả thuận lợi khi đối đầu với các đội bóng Tây Á.

3 đội bóng Đông Nam Á còn lại đều có thứ hạng thấp hơn Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA. Tại AFF Cup 2018, Indonesia chỉ đứng thứ 4/5 ở bảng B và không lọt được vào bán kết. Thái Lan thì phải dừng chân ở bán kết sau khi thua Malaysia và mới đây nhất cũng thua Việt Nam 0-1 ngay trên sân nhà ở King’s Cup. Còn Malaysia là bại tướng của Việt Nam ở cả vòng bảng lẫn chung kết AFF Cup.

Việt Nam từng chơi hay trước Malaysia 
Việt Nam từng chơi hay trước Malaysia

Phân tích như vậy để thấy rằng nếu chơi với đúng phong độ đã từng thể hiện trong thời gian qua thì thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể vượt qua các đối thủ Đông Nam Á để giành 1 trong 2 vị trí dẫn đầu ở bảng G (cùng với UAE).

Nếu làm được điều đó, thầy trò ông Park sẽ viết lại lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

(Theo Thanh Niên)

Bài mới
Đọc nhiều