+
Aa
-
like
comment

Thầy Park lý giải việc chọn Trọng Hoàng và Hùng Dũng

Hồng Anh - 21/11/2019 18:31

HLV Park Hang-seo ưu tiên những cầu thủ đa năng nên triệu tập Trọng Hoàng và Hùng Dũng cho hai suất quá tuổi ở Sea Games 2019.
“Trừ vị trí thủ môn, chúng tôi chỉ có 18 cầu thủ trong khi số trận rất nhiều. Nên tiêu chí là cầu thủ được chọn phải thi đấu được ở ít nhất hai vị trí. Tôi chọn hai cầu thủ này vì sự đa năng của họ”, HLV Park Hang-seo chia sẻ với báo chí trước buổi tập của U22 Việt Nam tại TP HCM, chiều 21/11. “20 cầu thủ đều quan trọng. Họ là những cầu thủ tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, các cầu thủ đều ở độ tuổi U22. Hoàng và Dũng là những cầu thủ kinh nghiệm. Họ sẽ dẫn dắt các đàn em ở giải đấu tới”.

Sau khi chỉ đạo đội tuyển Việt Nam ở trận hòa Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, HLV Park đã bay vào TP HCM để cùng đội U22 chuẩn bị cho SEA Games. Vì bận công việc ở đội tuyển, nhà cầm quân người Hàn Quốc giao công việc ở đội U22 cho các trợ lý thời gian qua.

HLV Park trả lời phỏng vấn báo chí vào chiều ngày 21/11.

“Tôi cảm thấy tiếc vì không thể dồn mọi tâm huyết cho đội U22 lần này do phải tham dự vòng loại World Cup. Nhưng tôi tin các trợ lý đã làm tốt điều này. Hiện nay, đội U22 đã được bổ sung hai cầu thủ trên 22 tuổi và sáu cầu thủ từ đội tuyển. Họ mới tập trung cùng đội hôm qua và cần thời gian để hòa nhập. Nhưng tôi nghĩ họ là những cầu thủ có kinh nghiệm và sẽ thích ứng tốt”, ông nói. “Công tác huấn luyện thời gian qua chủ yếu phải để cho các trợ lý. Tuy nhiên, thỉnh thoảng tôi cũng sang kiểm tra và đến cả ký túc xá để nắm bắt tình hình. Mọi kế hoạch, lộ trình đều được tôi trao đổi thường xuyên với trợ lý. Tôi biết họ đã thực hiện và tin rằng họ làm tốt công việc huấn luyện”.

Dù Hùng Dũng và Trọng Hoàng là đàn anh, HLV Park chọn Quang Hải làm thủ quân của U22 Việt Nam ở SEA Games tới. Ông giải thích: “Đây là giải đấu cho lứa tuổi U22 nên, chọn một cầu thủ ở lứa tuổi này làm đội trưởng là hợp lý. Tôi nhớ là ở vòng loại U23 châu Á, Quang Hải từng đảm nhận nhiệm vụ này. Dù đội có hai cầu thủ trên 22 tuổi, tôi nghĩ chọn Quang Hải làm đội trưởng là đúng”.

Ở SEA Games 2019, Việt Nam nằm ở bảng B, cùng các đội Thái Lan, Indonesia, Brunei, Singapore và Lào. Những trận đấu ở bảng này sẽ diễn ra tại các sân cỏ nhân tạo, vốn lạ lẫm với nhiều cầu thủ Việt Nam. Chia sẻ về điều này, HLV Park nói: “Không chỉ Việt Nam, năm đội khác cũng phải đá trên sân cỏ nhân tạo. Do đó, chúng tôi đã tập trung sớm để làm quen. Sân nhân tạo sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi và kỹ năng của các đội nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã có sự chuẩn bị”.

“Tất nhiên, tôi lo các tuyển thủ mới tập trung cùng đội chưa có đủ thời gian làm quen với mặt sân cỏ nhân tạo. Nhưng kế hoạch là như thế, chúng tôi phải thích ứng. Tôi đã đưa thông tin đầy đủ về tình hình sân bãi để họ có thể chuẩn bị những trang, thiết bị tốt nhất”, ông nói tiếp.

Về việc tìm hiểu các đối thủ, HLV Park nói rằng ban huấn luyện đã có những dữ liệu cần thiết. Ông khẳng định toàn đội sẽ cố hết sức để mang về HC Vàng.

“Chúng tôi từng gặp Thái Lan, Indonesia và Brunei ở vòng loại U23 và đã có những dữ liệu, video để phân tích về họ. Trận đầu tiên của đội là gặp Brunei. Tôi tin chuyên viên kỹ thuật và các trợ lý đã có đủ thông tin về họ”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói. “Tôi biết người dân Việt Nam chờ đợi HC Vàng SEA Games. Vì thế, tôi và các cầu thủ sẽ nỗ lực hết sức”.

Bài mới
Đọc nhiều