+
Aa
-
like
comment

Thầy Park chốt danh sách, 6 cầu thủ bị loại trước trận đấu với Trung Quốc

31/01/2022 19:03

Tối 31.1, 6 cầu thủ đã bị thầy Park loại khỏi danh sách sau khi đội tuyển Việt Nam tập buổi cuối cùng trên sân Mỹ Đình chuẩn bị cho trận gặp đội Trung Quốc vào 19 giờ tối 1.2 (tức mùng 1 Tết Nhâm Dần). 

6 cầu thủ bị loại trước trận Trung Quốc, bất ngờ vì có Minh Vương, Xuân Mạnh - ảnh 2
Xuân Mạnh (giữa)

Chiều 31.1, trên trang cá nhân, tiền vệ Trần Minh Vương đã viết dòng trạng thái rất ngắn: “Xin cảm ơn” – anh là 1 trong số 6 tuyển thủ không có tên trong danh sách đăng ký trận gặp Trung Quốc.

5 cầu thủ còn lại gồm: Quế Ngọc Hải, Liễu Quang Vinh (Hải và Vinh đều đang bị Covid-19), Trần Phi Sơn (bị chấn thương dây chằng), Phạm Xuân Mạnh, và tiền đạo Hồ Thanh Minh.

6 cầu thủ bị loại trước trận Trung Quốc, bất ngờ vì có Minh Vương, Xuân Mạnh - ảnh 1
Bức ảnh được Minh Vương đăng trên trang cá nhân Facebook.

Việc Xuân Mạnh bị loại có thể gây bất ngờ vì ở trận gặp Úc, anh còn được thầy Park bố trí đá chính. Còn Minh Vương cũng là trường hợp khiến khán giả ngạc nhiên vì không bị chấn thương hay phong độ giảm sút. Nhưng có thể hiện tại, số lượng vị trí tiền vệ trung tâm đã quá đủ với tuyển Việt Nam khi Hùng Dũng đã quay trở lại và thi đấu tương đối tốt trong trận gặp Úc. Còn Hoàng Đức tuy thể lực chưa đảm bảo 100% sau khi khỏi Covid-19 nhưng vẫn là gương mặt được thầy Park đặc biệt tin tưởng. Tuyến giữa của tuyển Việt Nam trở nên khá chật chội và không còn “đất” cho Minh Vương.

6 cầu thủ bị loại trước trận Trung Quốc, bất ngờ vì có Minh Vương, Xuân Mạnh - ảnh 3
Hồ Thanh Minh (giữa)

Ông Park đã quyết định giữ lại Tô Văn Vũ, Lê Văn Xuân và loại 1 cầu thủ có lối chơi thiên về sức mạnh như Xuân Mạnh có thể nằm trong ý đồ chiến thuật của ông. Đội tuyển Việt Nam cần những cầu thủ khéo léo hơn trong trận đấu với Trung Quốc. Phan Văn Đức tuy dính 2 thẻ nhưng được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) không gửi thông báo vì dính thẻ nên vẫn đủ điều kiện được đăng ký.

Khi tiền đạo Tiến Linh và Văn Toàn trở lại đội tuyển sau khi khỏi Covid-19, ông Park cũng không có kế hoạch sử dụng cầu thủ trẻ Hồ Thanh Minh nữa. Đội tuyển Việt Nam sẽ mặc trang phục đỏ đấu với đội Trung Quốc mặc trang phục trắng, vào 19 giờ tối mai tại lượt về vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều