+
Aa
-
like
comment

Thấy người dân treo bảng xin cứu trợ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo khẩn

Trâm Anh - 25/08/2021 00:47

Chứng kiến cảnh người dân treo bảng xin cứu trợ đầy đường, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu chính quyền địa phương cần quan tâm sâu sát hơn đến đời sống người dân.

Dọc tuyến đường 22 tháng 12 (phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương), bảng cầu cứu, xin được hỗ trợ lương thực, thực phẩm được người dân treo đầy đường. Cứ cách vài mét lại có một bảng, hầu hết đều là các khu trọ của công nhân.

“Chúng tôi vẫn đang chờ lương thực từ chính quyền, nghe tin sắp được chính quyền phát đồ ăn mà chúng tôi mừng quá”, một người dân nơi đây nói.

Bình Dương: Dân treo bảng xin cứu trợ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo khẩn - 2
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm hỏi các hộ gia đình tại khu dân cư Thuận Giao.

Ông Nguyễn Thanh Tâm – Chủ tịch UBND TP Thuận An cho biết, lương thực để phân phát cho người dân đã được tập kết lại các kho, đang được phân loại.

“Bắt đầu từ ngày mai (25/8), chúng tôi sẽ đi từng nhà phát cho người dân”, ông Tâm nói.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm hỏi các hộ gia đình tại khu dân cư Thuận Giao. Phó Thủ tướng động viên và đề nghị mọi người cùng chung tay với chính quyền địa phương để sớm vượt qua đại dịch.

Người dân trong khu vực đang bị “khóa chặt, đông cứng” treo bảng xin cứu trợ.

Chứng kiến nhiều bảng xin cứu trợ của người dân, ông yêu cầu chính quyền địa phương quan tâm sâu sát hơn nữa đến đời sống người dân: “Nhất định phải kịp thời phân phát lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian sớm nhất để không có người dân nào phải chịu đói vì không có lương thực, thực phẩm”.

Ông cũng đề nghị ngành y tế tỉnh Bình Dương hướng dẫn người dân tự lấy mẫu tại các điểm xét nghiệm, để tránh tình trạng người dân phải chờ đợi lâu và tập trung đông làm lây lan dịch bệnh, giảm tải cho lực lượng lấy mẫu xét nghiệm.

Ghi nhận của PV ngày 24/8 cho thấy, các phường đang là “điểm nóng” COVID-19 tại phường Thuận Giao đang thực hiện tốt lệnh “khóa chặt, đông cứng”.

Cụ thể, tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào khu dân cư trên địa bàn phường Thuận Giao đã được lực lượng chức năng tổ chức “khóa cứng” bằng các khối bê tông. Các giao lộ huyết mạch đi qua địa bàn phường, lực lượng trực chiến được bố trí đầy đủ, thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát phương tiện và người ra vào địa bàn phường.

Đây cũng là lý do khiến người dân nghèo ở đây không thể tiếp nhận được lương thực từ các đoàn cứu trợ. Trong khi đó, lương thực, thực phẩm của chính quyền chưa thể đến tay người dân.

Tính đến ngày 24/8 toàn tỉnh Bình Dương có 15 phường/91 xã, phường, thị trấn đang thực hiện cách ly tuyệt đối “ai ở đâu ở yên đấy”, “người cách ly người, nhà cách ly nhà”.

Hiện nay số ca nhiễm lên đến hơn 73.000 người, Bình Dương đang bị quá tải, nhân lực phòng chống dịch tại các địa phương đang thiếu, đặc biệt là lực lượng y bác sĩ. Hiện tỉnh không bảo đảm đủ hai bác sĩ, ba điều dưỡng để chăm sóc cho 100 F0.

Trước tình hình này, Bình Dương đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ khẩn cấp thuốc để điều trị bệnh nhân COVID-19, phân bổ thêm vaccine để tiêm cho khoảng 2 triệu dân ở khu vực “vùng đỏ”.

Trâm Anh

Bài mới
Đọc nhiều