+
Aa
-
like
comment

Thầy giáo xin nghỉ việc vì không chịu được “nạn dối trá, phi giáo dục” lên tiếng

11/10/2021 18:00

Ngày 11/10, lá đơn xin nghỉ việc của một thầy giáo Đồng Nai bỗng được chia sẻ trên MXH. Điều đặc biệt ở lá đơn là lý do nghỉ việc khiến dư luận xôn xao đặt ra nhiều câu hỏi.

Ông Sơn xác nhận lá đơn đề nghị giải quyết thôi việc với lý do “xin nghỉ công tác trong ngành giáo dục nhưng có nhiều điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá, tôi cảm thấy mình không phù hợp nên nghỉ” là của mình.

Lý do ông xin nghỉ là ở Trường Tiểu học An Lợi đã xảy ra nhiều vụ việc, nhưng Ban Giám hiệu không cầu thị sửa đổi. Năm 2019 ông Sơn đã làm đơn tố cáo những sai phạm về tài chính, quy chế thi đua, quy chế chuyên môn…của nhà trường lên UBND huyện, phòng GD-ĐT huyện Long Thành nhưng không được giải quyết rốt ráo. Những người vi phạm hiện vẫn làm Hiệu trưởng, Hiệu phó và gặp ông vẫn thách thức. Mặt khác, ông thấy áp lực, khó chịu nên “thôi thì nghỉ”.

Thầy giáo viết đơn xin nghỉ vì 'vấn nạn dối trá' nói gì?
Ông Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên Tiếng Anh, Trường Tiểu học An Lợi, Long Thành (Ảnh: NVCC)

“Tôi đã chịu đựng nhiều năm rồi và nay thấy tới thời điểm nghỉ”ông Sơn nói.

Ông Sơn cũng nói thông tin ông đi Canada là tầm phào bởi “tiền ở đâu để tôi đi”.

Là một viên chức, ông Sơn cho hay khi gửi đơn xin nghỉ đã nghĩ rằng thế nào nhà trường cũng sẽ mời lên làm việc.

“Nhưng có thể tôi làm đơn và Hiệu trưởng mừng quá nên tập hợp tổ trung tâm và ký đồng ý luôn”.

Dù vậy, hôm nay ông Sơn vẫn đang dạy học sinh qua phần mềm. Năm nay, ông Sơn được phân công dạy 6 lớp.

“Tôi dự tính trước mắt cứ nghỉ ngơi thời gian rồi tính tiếp”ông Sơn nói.

Về ý kiến trái chiều với lý do ông viết trong đơn, ông Sơn nói: “Thú thực trước khi vào làm giáo viên tôi là dân làm ruộng, thẳng tính, ăn nói bỗ bã, thấy đúng thì nói đúng, thấy sai nói sai. Trong đơn tôi viết đúng sự thật vì đó là sự thật của trường tôi. Không dạy thì tôi xin nghỉ”.

Thầy giáo viết đơn xin nghỉ vì 'vấn nạn dối trá' nói gì?
Đơn xin nghỉ của ông Lê Trần Ngọc Sơn

Nhà trường, Phòng Giáo dục lên tiếng

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thanh Tùng – Hiệu trưởng Trường tiểu học An Lợi, huyện Long Thành xác nhận, thầy Sơn có xin nghỉ việc và ông đã ký vào đơn với nội dung đồng ý cho nghỉ việc như trên.

Trường tiểu học An Lợi, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: FB trường

Ngày 10/10, nhà trường đã họp và đưa đơn của thầy Sơn ra xem xét. Nhà trường cũng liên hệ với Phòng Giáo dục huyện, Thanh tra để xin ý kiến đồng ý cho hiệu trưởng ký, đồng ý cho nghỉ việc để hưởng trợ cấp thôi việc 1 lần.

Đồng thời, ông Tùng cho hay, có nghe thông tin gia đình thầy Sơn chuẩn bị đi Canada, mọi việc đã sắp xếp xong xuôi chỉ chờ ngày bay. Vợ của thầy Sơn cũng là giáo viên, công tác tại một trường khác đã xin nghỉ việc để đi nước ngoài.

Thầy Sơn cũng từng gửi đơn xin nghỉ việc từ tháng 9, tuy nhiên sau đó đã rút lại.

Chiều 11/10, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Toàn – Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Long Thành, Đồng Nai – cũng xác nhận vụ việc ông Lê Trần Ngọc Sơn – giáo viên Tiếng Anh, Trường Tiểu học An Lợi (Long Thành) gửi đơn xin nghỉ việc là đúng sự thật.

Tuy nhiên theo ông Toàn, lý do xin nghỉ việc của ông Sơn là chưa phù hợp và làm ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành giáo dục.

Hiện, ông Toàn đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi có báo cáo cụ thể với phòng về sự việc trên. Đồng thời, yêu cầu nhà trường phải tổ chức một cuộc họp nội bộ trong trường để đưa sự việc ra trước hội đồng nhằm có hướng xử lý phù hợp.

Ông Toàn cho biết thêm, việc Hiệu trưởng nhà trường ghi luôn nội dung giải quyết cho ông Sơn nghỉ việc ngay trên tờ đơn xin nghỉ việc là chưa đúng quy trình.

“Trước mắt chúng tôi chỉ đạo nhà trường cho rút lại đơn xin nghỉ việc của ông Sơn. Sau đó, nếu giáo viên này vẫn muốn xin nghỉ việc thì nhà trường có thể giải quyết với lý do chính đáng, phù hợp hơn, theo đúng quy trình”, ông Toàn nhấn mạnh.

Việt Thắng

Bài mới
Đọc nhiều