+
Aa
-
like
comment

Thầy giáo xin nghỉ việc: Đừng trông mặt mà bắt hình dong

Đặng Trường - 13/10/2021 17:57

Mới đây, câu chuyện thầy giáo Lê Trần Ngọc Sơn thuộc trường Tiểu học An Lợi (Long Thành, Đồng Nai) viết đơn xin thôi việc thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Là một người hóng tin thường xuyên, tôi cũng lân la biết được, trong đơn xin nghỉ, ông ấy viết lý do là “công tác trong một cơ sở giáo dục nhưng có quá điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá”. Vì nghe có vẻ rất căng thẳng, bí hiểm nên càng thôi thúc tôi quyết định đi sâu tìm hiểu về thầy giáo này.

Chân dung “thầy giáo” Lê Trần Ngọc Sơn.

Không dễ để tìm được trang cá nhân của ông Lê Trần Ngọc Sơn, đến khi tìm được thì phải dùng từ “trầm trồ” đến phát “sốc” để diễn tả cảm xúc. Những nội dung mà ông ấy đăng tải, nào là đòi tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức khi đối tượng này đang thi hành án 16 năm tù giam vì phạm tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Có rất nhiều bài viết sai sự thật về vaccine, xuyên tạc công tác phòng chống dịch, bôi nhọ các lực lượng tuyến đầu chống dịch của đất nước, thậm chí là công kích Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Một điểm đáng chú ý, ông Lê Trần Ngọc Sơn còn thường xuyên chia sẻ bài viết có nội dung hằn học, xuyên tạc sự thật, gây chia rẽ lòng dân của các đối tượng và trang mạng như RFA Tiếng Việt, Nguyễn Xuân Diện, Mạc Văn Trang,… Bên cạnh đó, ông Trần Ngọc Sơn kết bạn với Mạc Văn Trang, Nguyễn Ngọc Chu,… là những kẻ thường xuyên đăng đàn xuyên tạc, công kích những chính sách, đường hướng phát triển đất nước, đi ngược lại lợi ích của quốc gia và dân tộc. Ông bà ta có câu, “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, thông qua cách chọn bạn kết giao ít nhiều cũng khiến người khác phải đặt dấu chấm hỏi về phẩm chất đạo đức, nhân cách của người thầy này.

Thực tế nói lên tất cả, “thầy giáo” Lê Trần Ngọc Sơn cũng đã từng bị Công an huyện Long Thành mời lên làm việc và đã có biên bản xử phạt hành chính bởi những thông tin sai sự thật trên trang cá nhân của mình.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy ông Lê Trần Ngọc Sơn là một thành phần “dân chủ” đội lốt thầy giáo.

Về vấn đề ông Lê Trần Ngọc Sơn nộp đơn xin việc, chắc chắn rằng, những điều ông Sơn đề cập ở phần lý do sẽ sớm được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và công khai minh bạch. Tuy nhiên, với những gì ông Sơn đã thể hiện trên trang cá nhân của mình thì mỗi chúng ta ít nhiều cũng đã nhìn nhận, đánh giá riêng về ông ấy. Đó là một người có góc nhìn phiến diện, thái độ tiêu cực, luôn tin theo những thông tin sai sự thật. Nói không chừng vì thế mà ảnh hưởng quá trình công tác giảng dạy cũng như quyết định nộp đơn xin nghỉ việc của ông Sơn.

Khi lá đơn của ông Lê Trần Ngọc Sơn được đăng tải lên mạng xã hội thì có rất nhiều trang tin cũng đăng tải về sự việc này, tuy nhiên có một số tài khoản đã cào phím chia sẻ, tung hô “thầy giáo dũng cảm”, “thầy giáo gương mẫu” rồi ra sức bôi đen bức tranh giáo dục của Việt Nam. Ngẫm lại, nếu không tỉnh táo thì ông Lê Trần Ngọc Sơn cũng chỉ là một con rối trong tay những kẻ bất hảo, giật đâu diễn đấy mà thôi.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều