+
Aa
-
like
comment

Thầy giáo trường Việt Úc ở quận 10 bị COVID-19, hơn 100 thầy trò của trường thành F1

01/06/2021 18:24

Trong hơn 100 ca F1 có liên quan đến thầy giáo nước ngoài này, phần lớn là học sinh và đồng nghiệp. Nhà trường đề xuất cho học sinh được cách ly tại khách sạn thay vì cách ly tập trung.

Thầy giáo trường Việt Úc ở quận 10 bị COVID-19, hơn 100 thầy trò của trường thành F1 - Ảnh 1.
Trường Quốc tế Việt Úc cơ sở đường 3-2 (Q.10, TP.HCM) – Ảnh: VAS

Trao đổi với PV, đại diện trường Việt Úc (VAS) cho biết ca nhiễm COVID-19 mới đây là một giáo viên nước ngoài giảng dạy chương trình Cambridge tại cơ sở 3-2 (Q.10, TP.HCM).

Giáo viên này ở cùng tầng tại tòa nhà ở Q.7 với một ca nhiễm được công bố vào ngày 29-5.

Ngay lập tức, ban điều hành và thầy cô của VAS đã làm việc với các cơ quan chức năng, truy vết các trường hợp F1. Trong đó, có nhiều các học sinh và đồng nghiệp có tiếp xúc với thầy giáo này vào ngày 19-5

Nhà trường lý giải sau khi có thông báo chuyển sang học online từ ngày 10-5 của Sở GD-ĐT TP.HCM, trường thực hiện giảng dạy trực tuyến. Tuy nhiên, các ngày 19-5, 21-5 và 26-5 là ngày thi IGCSE theo lịch quốc tế của Hội đồng khảo thí quốc tế Đại học Cambridge, nên học sinh đến cơ sở 3-2 để làm bài.

Quá trình tổ chức thi được quản lý nghiêm ngặt, thí sinh ngồi cách nhau 1,8m đồng thời thầy cô và học sinh đều mang khẩu trang, được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

“Tuy nhiên, rất tiếc trong khi xác minh, thầy giáo mắc COVID-19 chưa tuân thủ nghiêm ngặt quy định về việc đeo khẩu trang trong thời gian coi thi. Nhà trường sẽ có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp khi thầy hoàn tất việc điều trị”, đại diện trường VAS cho biết.

Hiện nay, trường cũng làm việc với các cơ quan chức năng và đang chờ chấp thuận để có thể sắp xếp cho học sinh thuộc diện F1 đi cách ly tại khách sạn thay vì tại các cơ sở cách ly tập trung.

Trong thông báo gửi đến phụ huynh ngày 31-5, Trường Quốc tế Việt Úc cam kết chi trả toàn bộ chi phí cách ly, ngoại trừ chi phí cá nhân phát sinh, cho học sinh thuộc diện F1 của ca nghi nhiễm nêu trên tại các khách sạn do nhà trường sắp xếp theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Lãnh đạo UBND phường 14, quận 10, TP.HCM xác nhận với Tuổi Trẻ Online trên địa bàn có ca nghi nhiễm COVID-19 là giáo viên người nước ngoài dạy.

Theo vị này, có hơn 100 F1 liên quan ca nghi nhiễm này được cơ quan chức năng đưa đi cách ly tập trung.

Ngoài ra, ngôi trường cũng được phun khử khuẩn, khoanh vùng để điều tra dịch tễ.

MINH HÒA

IGCSE là chứng chỉ giáo dục Trung học phổ thông phổ biến trên thế giới dành cho học sinh từ 14 -16 tuổi. Bài thi được Hội đồng khảo thí quốc tế Đại học Cambridge tổ chức hằng năm.

TRỌNG NHÂN

Bài mới
Đọc nhiều