+
Aa
-
like
comment

Thầy giáo mang 9.500 bao lì xì cho học sinh miền núi

07/02/2022 15:16

Trong ngày đầu tiên trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, 9.500 học sinh miền núi tại Quảng Nam được nhận lì xì may mắn.

9.500 bao li xi cho hoc sinh anh 1
Sáng 7/2, hàng nghìn học sinh tại Quảng Nam trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tại huyện miền núi Nam Trà My, hơn 9.500 học sinh cấp tiểu học, THCS đi học và được nhận lì xì.
9.500 bao li xi cho hoc sinh anh 2
Thầy Nguyễn Trần Vỹ, giáo viên trường Tiểu học Kim Đồng, huyện Nam Trà My, là người khởi xướng và kết nối chương trình lì xì đầu năm. Thầy Vỹ cho biết việc tặng lì xì nhằm giúp học sinh có niềm vui, may mắn khi đến trường sau Tết.
9.500 bao li xi cho hoc sinh anh 3
“Trong năm nay, tôi kêu gọi được 9.500 phong bao lì xì cho học sinh. Đây là năm thứ hai tôi cùng Câu lạc bộ Kết nối yêu thương Nam Trà My tổ chức chương trình lì xì cho các bé. Năm ngoái, 4.300 học sinh được nhận lì xì đầu năm. Tôi cũng mong hoạt động này sẽ lan tỏa, nhận được hưởng ứng của nhiều tấm lòng hỗ trợ”, thầy Vỹ nói.
9.500 bao li xi cho hoc sinh anh 4
Thầy Vỹ cho hay đa số học sinh miền núi huyện Nam Trà My có hoàn cảnh khó khăn, các em không ăn Tết truyền thống nên không được nhận và không biết ý nghĩa của phong bì lì xì.
9.500 bao li xi cho hoc sinh anh 5
Để hoàn thành việc lì xì đầu năm mới, thầy Vỹ cùng nhiều giáo viên khác phải chuẩn bị từ trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
9.500 bao li xi cho hoc sinh anh 6
Huyện Nam Trà My (Quảng Nam) là một trong những huyện nghèo nhất cả nước. Dịp đầu năm học hoặc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lượng học sinh đến lớp thường sụt giảm. Nhiều giáo viên và chính quyền địa phương phải đến nhà vận động phụ huynh cho con em đi học trở lại.

Thanh An

Từ khóa:
Bài mới
Đọc nhiều