+
Aa
-
like
comment

Thầy giáo gặp rắc rối vì lên mạng ‘tụng’ bài khấn cầu lương tháng 13

17/01/2022 15:19

Một thầy giáo ở H.Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) đã quay clip ‘tụng’ bài khấn cầu lương tháng 13 rồi đăng lên mạng xã hội, phản ánh thực trạng chậm chi lương tháng 13 cho đội ngũ giáo viên và bị hiệu trưởng mời làm việc.

Ông Ngô Công Tấn hóa trang để “tụng” đọc bài khấn lương tháng 13 trên mạng xã hội

Sáng 17.1, ông Cao Ngọc Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Lộc An (H. Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế), đã xác nhận với phóng viên Báo Thanh Niên rằng đã mời ông Ngô Công Tấn lên làm việc nhằm nhắc nhở về hình ảnh người thầy trên mạng xã hội.

Động thái này diễn ra sau khi ông Tấn hôm 14.1 đã đăng clip bài khấn tụng cầu lương tháng 13 trên trang Facebook cá nhân.

Theo ông Hải, trong buổi làm việc, ông Tấn đã được nhắc nhở và yêu cầu gỡ bỏ clip khỏi mạng xã hội vì gây ảnh hưởng đến hình ảnh người thầy. “Việc đăng clip của thầy Tấn lên mạng xã hội là không sai. Nhưng mình là giáo viên nên phải đàng hoàng. Mình làm thầy mà mình lên trên đó mình tụng tụng, rứa ốt nhột (từ địa phương, đồng nghĩa từ hổ thẹn- PV) với học trò”, ông Hải nói.

Tuy nhiên, biên bản nội dung buổi làm việc lại ghi: “Chấn chỉnh nề nếp đạo đức nhà giáo”. Một số người dự buổi làm việc này cho rằng đây chỉ là “chuyện cá nhân, không quan trọng để phải tổ chức một buổi họp”.

Sau buổi làm việc, ông Tấn bức xúc nói: “Tại buổi họp, tôi nghe thầy hiệu trưởng nói rằng có chỉ đạo từ Ban chỉ đạo nội bộ 135 gì đó, nhưng chỉ đạo miệng, yêu cầu làm việc với tôi. Khi tôi hỏi tôi làm sai điều gì thì hiệu trưởng không chỉ ra được tôi sai chỗ nào. Việc mời một giáo viên cùng với hội đồng kỷ luật họp khi không chứng minh được sai phạm là điều không thể chấp nhận được”.

Trường THCS Lộc An, H.Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế

Trong bài “khấn tụng”, ông Tấn dùng các danh từ tỉnh, huyện phiếm chỉ, không nêu đích danh bất kỳ tổ chức hay cá nhân cụ thể nào. “Bài tụng” mang tính chất vui đùa nhưng phản ánh đúng thực trạng chi chậm lương tháng 13, thậm chí nhiều trường không có thưởng tết cho các thầy cô nên được dư luận, nhất là giáo viên tại Thừa Thiên – Huế quan tâm.

“Dù nội dung clip hài hước nhưng ngẫm kỹ thì đúng là cười ra nước mắt vì những phản ánh nêu trong đó đều đúng với thực trạng đời sống của các thầy cô hiện nay”, một giáo viên ở TP.Huế, nhận xét.

Giáo viên này cho biết thêm: “Mỗi trường tại Thừa Thiên – Huế có cách chi lương tháng 13 riêng. Do dịch bệnh nên học sinh chủ yếu học ở nhà nhưng tôi không rõ các trường chi kiểu gì mà có trường không còn tiền để chi thưởng cho giáo viên. Thầy cô dạy học cả năm vất vả mà đến tết chỉ nhận được vài trăm ngàn thì thực sự là rất tủi thân”.

Ông Ngô Công Tấn, giáo viên Trường THCS Lộc An, cũng là nhà thơ thuộc Hội viên Hội nhà văn tỉnh Thừa Thiên – Huế

Nói về vấn đề chi lương tháng 13 cho đội ngũ giáo viên, hiệu trưởng Cao Ngọc Hải cho biết hàng năm nhà trường đều thực hiện, trích từ các khoản tiết kiệm chi tiêu. “Năm nay, Trường THCS Lộc An đã ký duyệt rồi nhưng đến nay có chậm chi cho các cô thầy chút thôi”, ông Hải chia sẻ.

Trần Du

Bài mới
Đọc nhiều