+
Aa
-
like
comment

Thấy gì từ việc đối tượng cộm cán trong làng “dân chủ” bị bắt?

Hải Anh - 07/10/2020 18:08

Cuối cùng cũng đến ngày kẻ phạm tội Phạm Đoan Trang bị cơ quan chức năng bắt giữ, đáng lẽ ra Trang phải bị “nhập kho” cùng động bọn từ lâu với những hành động, những phát ngôn vi phạm pháp luật mang đậm bản chất chống phá và xuyên tạc của mình. Và đó chính là cái kết của kẻ cố tình hiểu sai, làm sai quyền tự do ngôn luận ở Việt Nam.

Mới đây, cơ quan An ninh điều tra Hà Nội phối hợp với Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) – Bộ Công an cùng các đơn vị vào TP HCM bắt đối tượng Phạm Đoan Trang, 42 tuổi, về tội tuyên truyền chống phá nhà nước. Phạm Đoan Trang bị khởi tố bị can, tạm giam, khám xét về tội Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo điều 88 Bộ luật Hình sự 1999, 117 Bộ luật Hình sự 2015.

Đối tượng Phạm Đoan Trang, hộ khẩu ở quận Đống Đa, Hà Nội, bị bắt tại địa chỉ phòng 6 – lầu 1 – 372/36 đường Cách mạng tháng Tám, Phường 10, Quận 3 vào ngày 6/10, Công an Hà Nội xác nhận. “Quá trình bắt giữ, khám xét, Cơ quan An ninh điều tra thu giữ một số tài liệu, thiết bị, tài liệu liên quan vụ án”, Thiếu tướng Tô Ân Xô nói. Quá trình bắt, khám xét đã được tiến hành theo đúng quy định pháp luật và đã thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng có liên quan đến hành vi phạm tội, phục vụ công tác điều tra vụ án.

Hiện cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã di lý bị can Phạm Đoan Trang về Hà Nội và đang tiếp tục điều tra theo quy định.

Phạm Đoan Trang bị bắt vì tội tuyên truyền chống phá nhà nước Việt Nam.

Việc Phạm Đoan Trang, đối tượng cộm cán trong làng “dân chủ” bị bắt giữ là cái kết hoàn toàn xứng đáng cho những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của y trong suốt thời gian vừa qua. Đáng nói, hoạt động chống phá của Trang gắn liền với sự ra đời của “Nhà xuất bản tự do” và những cuốn sách “tên tuổi” như “Chính trị bình dân”, “Phản kháng phi bạo lực”, “Cẩm nang nuôi tù”… mang đầy cảm xúc tiêu cực, thiên lệch với một cái tâm vẩn đục tràn đầy sự căm thù chế độ, hướng người đọc những cuộc biểu tình, bạo động và lật đổ chế độ. Hơn nữa, hành vi xuất bản sách bất hợp pháp của Phạm Đoan Trang không chỉ vi phạm pháp luật hình sự Việt Nam mà còn tiếp tay cho con đường sách lậu, sách đen, sách nhái… tự tung tự tác xuất bản vì họ cũng gắn mác ‘nhà xuất bản tự do’.

Đặc biệt hơn, có thể thấy khi nghe tin Phạm Đoan Trang bị bắt, ngay lập tức Việt Tân liên tục đăng tải các bài viết kêu oan cho Phạm Đoan Trang. Điều này càng chứng tỏ hơn y là cánh tay nối dài của Việt Tân, được ăn và hưởng đồng lương của tổ chức VOICE. Dưới sự chỉ đạo của Việt Tân, Phạm Đoan Trang thường xuyên cấu kết với các phần tử chống đối, phản động trong và ngoài nước, các hội, nhóm chống đối sử dụng chiêu trò “phản biện xã hội” để xuyên tạc chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, kích động, cổ xúy các hành vi chống đối, biểu tình, vi phạm pháp luật.

Mặc dù, luôn miệng lu loa rằng viết sách để đấu tranh “dân chủ” thế nhưng hàng tháng, ngoài tiền từ các tổ chức lưu vong rót về, Phạm Đoan Trang vẫn đều đều bỏ túi tiền bán sách. Bằng cái tài ăn nói và sự ranh mãnh vốn có, Phạm Đoan Trang đã biến những “đồng nghiệp” thành những “con chiên ngoan đạo” đi bán sách cho mình. Thực tế, câu chuyện về những việc làm của Phạm Đoan Trang và những cuốn sách của “Nhà xuất bản tự do” đã được nhiều trang báo vạch trần rõ bộ mặt thật. Âm mưu lợi dụng tài liệu, sách báo để tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước ta là một điều không thể chối cãi được.

Không những thế, sau khi tuyên bố rời khỏi “NXB tự do”, Phạm Đoan Trang không những không “cải tà quy chính” mà còn thường xuất hiện trên mạng xã hội, viết và đăng tải hàng trăm bài viết nói xấu, xuyên tạc bịa đặt tình hình trong nước, vu khống về chế độ, Đảng, Nhà nước cũng như bôi nhọ danh dự nhân phẩm của nhiều cán bộ cao cấp, tiêu biểu là y vừa cho ra đời bản “báo cáo Đồng Tâm” với những nội dung xuyên tạc, bịa đặt. Kỳ thực, đến bây giờ mới bắt Phạm Đoan Trang là quá muộn trước những hành động chống phá của ả.

Một kẻ “đầu sỏ” mặt dày chống phá nhà nước như Phạm Đoan Trang bị bắt chứng tỏ một điều rằng Đảng và Nhà nước đang từng bước quyết liệt hơn xử lý các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị đang lợi dụng các vỏ bọc dân chủ, nhân quyền để chống phá Đại hội Đảng, xâm hại đến lợi ích chung của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, góp phần làm trong sạch xã hội.

Gần đây, cùng với việc phát triển một cách toàn diện, thế và lực của Việt Nam ngày càng nâng cao, Đảng, Nhà nước Việt Nam sẵn sàng xử lý bất kỳ đối tượng nào, vào bất kể thời gian nào nếu có đủ chứng cứ tài liệu chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng, không hề có sự kiêng kỵ, ngần ngại nào ở đây. Cha ông ta đã có câu “lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó thoát”, vì thế dù do cho có xin rút khỏi “NXB tự do” để che mắt, trốn khỏi những hành vi vi phạm pháp luật do mình thực hiện trong suốt thời gian qua nhưng Phạm Đoan Trang vẫn không thể nào thoát khỏi “cái lưới” của pháp luật Việt Nam. Phạm Đoan Trang không những phải chịu trách nhiệm trước pháp luật mà còn phải chịu trách nhiệm về đạo đức, đạo lý trước nhân dân Việt Nam.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều