+
Aa
-
like
comment

Thấy gì qua việc Dân Làm Báo tung tin “Việt Nam đang có hơn 80.000 ca nhiễm”

Bảo Trâm - 02/04/2020 13:35

Mới đây, khi hay thông tin Hà Nội đưa vào sử dụng bộ Kit test nhanh được nhập từ Hàn Quốc cho kết quả trong vòng 10′ để xét nghiệm tại chỗ, ngay lập tức phát hiện ra 3 ca dương tính với Covid-19, người dân hết sức vui mừng. Nhiều người muốn đảm bảo sức khỏe đã đến xin xét nghiệm dù lịch sử dịch tễ không hề có khả năng lây nhiễm.

Chốt xét nghiệm nhanh tại Hà Nội

Vui thế đấy, vậy mà Dân Làm Báo như phường con buôn, ngay lập tức xô vào, dở bài ca tính toán lãng xẹt như sau: “Như vậy 753.000 người thử ngẫu nhiên có thể có 3.000 người bị nhiễm. 7 triệu rưỡi người thì 30.000 người nhiễm. Dân số Hà Nội là 7,8 triệu người, Sài Gòn là 9 triệu người. Nếu thử ngẫu nhiên và kết quả có cùng tỉ lệ thì số người bị nhiễm chỉ ở 2 thành phố này có thể lên đến 70-80 ngàn người.”. Con buôn mà tính toán như Dân Làm Báo, thì vỡ nợ mất con buôn ơi.

Đầu tiên, việc Hà Nội lập các trạm xét nghiệm dã chiến đều là những nơi gần Bệnh viện Bạch Mai, nơi được cho là ổ dịch lớn tại nước ta. Tuy phần nào đã được chính quyền kiểm soát nhưng việc có tới hơn 5.000 bệnh nhân và thân nhân lui tới bệnh viện này, việc cẩn trọng tối đa là hết sức cần thiết.

Việc lập các chốt xét nghiệm nhanh tại Hà Nội đã cho thấy chính quyền đang thực hiện rất tốt việc rà soát trên diện rộng tất cả những trường hợp có khả năng lây nhiễm ra ngoài cộng đồng, từ đó tránh được các trường hợp lây lan trên diện rộng.

Trước đó, thông tin các bệnh nhân khai gian dối lịch sử đi lại, giấu bệnh tật đã khiến công tác phòng chống dịch của nhà nước vô cùng khó khăn. Bệnh viện Bạch Mai lại là bệnh viện nằm trong tuyến đầu với số lượng bệnh nhân đến khám, chữa trị từ khắp nơi đổ về vô cùng lớn. Nên việc một vài cá nhân bị lọt trong công tác cách ly là điều rất có thể xảy ra. Hành động test nhanh này chính là biện pháp hữu hiệu để phát hiện thêm các ca bệnh có thể đang ngoài cộng đồng.

Thứ hai, dựa vào 3 ca dương tính trên tổng số 753 mẫu thử không thể nào là tỷ lệ chính xác và trực quan để Dân làm báo thể hiện trò con buôn tính toán nhân lên với mức 70-80.000 ca nhiễm.

Không biết hôm nay Dân Làm Báo đã đọc lại tin tức chưa? 3 ca dương tính tại Đống Đa thật sự là dương tính giả vì Kit xét nghiệm Hàn Quốc không cho kết quả đúng 100%. Sau khi được xét nghiệm lại với phương pháp Realtime PCR đã phát hiện cả 3 ca hôm qua đều là trường hợp dương tính giả.

Quy trình xét nghiệm nhanh trên Kit xét nghiệm của Hàn Quốc không ra kết quả đúng 100% như phương pháp Realtime PCR

Và điều mà ai cũng biết rằng phương pháp realtime cho kết quả chuẩn xác 100% chứ không như những Kit xét nghiệm nhanh kia. Chắc chịu khó cập nhật tin tức thì Dân Làm Báo cũng khó có thể phủ nhận điều này.

Việc Dân Làm Báo làm loạn lên cho rằng Việt Nam có tới 70-80.000 tức là chính quyền Việt Nam đang giấu dịch nghe thật nực cười. Dám cá rằng đất nước nào có thể giấu chứ với mức độ trinh thám của người dân Việt Nam thì điều đó hoàn toàn không thể.

Ví dụ như trường hợp BN17, chỉ vừa công bố có người nhiễm thì toàn dân từ người già đến trẻ em đều đã biết danh tính, tên bố mẹ rồi đến cả lịch sử đi lại còn hơn cả cảnh sát chìm thì hỏi giấu là giấu cơ số người bệnh bằng cách nào đây hả Dân Làm Báo?

Nhìn qua Mỹ mà xem, cũng với trường hợp 214.836 ca dương tính đối với một quốc gia rộng gấp vài chục lần VN, kinh tế hùng cường thế giới mà đã điêu đứng rối loạn cỡ nào, nhìn sang Ý và Tây Ban Nha xem, mỗi nước cũng hơn trăm nghìn ca bệnh , đã thấy toang cỡ nào chưa?

Người dân vui mừng vì được xét nghiệm Covid-19

Nếu ở Việt Nam mà lên con số hàng ngàn như Dân Làm Báo thì liệu người dân có bình yên như thế này không? Hay là nhà nhà hoảng sợ, lo lắng đến như thế nào. Phải chăng dụng ý của Dân Làm Báo phải hoảng loạn thì mới vừa lòng.

Ngày hôm nay, người dân đối mặt với tình trạng giãn cách xã hội được Thủ tướng ban bố với một tâm thế hết sức bình thản, chạy ra chợ, ra siêu thị mua ít đồ về nhà, xem như nghỉ ngơi vài tuần. Đó là vì người dân hết sức tin tưởng vào Nhà nước, tin tưởng rằng những người đứng đầu đang làm những điều tốt nhất để đẩy lùi đại dịch, đem lại cuộc sống yên bình cho mọi người.

Dân Làm Báo à! Người dân còn bận nghỉ ngơi, tự cách ly để chống dịch không ai rãnh nghe Dân Làm Báo ba hoa tính toán rồi hoang mang đâu nhé!

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều