+
Aa
-
like
comment

TP.Cần Thơ cách ly 1 cảnh sát Hàn Quốc đến Việt Nam hỏi vợ

Thái Thanh - 26/02/2020 11:37

Liên quan đến việc 3 người Hàn Quốc đến TP.Cần Thơ nhưng chưa thực hiện biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe. Sau vài giờ đồng hồ “ra quân” khẩn trương tìm kiếm, các cơ quan chức năng của thành phố này đã truy ra chỗ ở của cả 3 người. Đáng chú ý, một trong ba người là công an ở Hàn Quốc, đến Cần Thơ để hỏi vợ. Hiện cả ba người đang ở khách sạn và tất cả đều được yêu cầu cách ly theo quy định.

TP.Cần Thơ đã cách ly thành công 1 cảnh sát từ Hàn Quốc đến Việt Nam hỏi vợ

Ngay sau cuộc họp vào cuối giờ chiều 25-2 với các cơ quan chức năng, Sở Y tế Cần Thơ nắm được thông tin 3 người đến từ TP Daegu của Hàn Quốc đang ở tại một khách sạn trên địa bàn quận Ô Môn. Ngành y tế đã yêu cầu họ thực hiện việc cách ly tại khách sạn. Theo quy định, hàng ngày sẽ có cán bộ y tế tới kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt cho những người này.

Việc TP.Cần Thơ gấp rút tìm ra tung tích của 3 người Hàn Quốc này trong khoảng thời gian ngắn, can thiệp cách ly trước khi số lượng người họ tiếp xúc tăng thêm, đó là tín hiệu may mắn. Việc 3 người Hàn Quốc này hợp tác cùng cơ quan chức năng chấp hành cách ly 14 ngày, để theo dõi tình trạng sức khỏe, phần nào cho thấy, so với 20 người Hàn Quốc bất hợp tác, không chịu cách ly và được cơ quan chức năng Việt Nam phải “đưa” về nước thì 3 người này có phần ý thức hơn. Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm, bất kỳ hành khách nào đến Việt Nam cũng không được phép tự do di chuyển nếu chưa qua theo dõi 14 ngày, cách ly tại bệnh viện là điều không thể chấp nhận.

Lãnh đạo, ban ngành TP.Cần Thơ hợp khẩn truy tìm 3 khách đến từ tâm dịch Hàn Quốc

Tính đến thời điểm hiện tại, TP.Cần Thơ có sáu trường hợp đến từ TP.Daegu của Hàn Quốc phải cách ly bao gồm hai mẹ con ở huyện Cờ Đỏ, một phụ nữ ở huyện Phong Điền đang cách ly tại trường quân sự TP và ba người Hàn Quốc nêu trên cách ly tại khách sạn họ đang ở.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều