+
Aa
-
like
comment

Thấy gì khi Tổng Bí thư yêu cầu thanh tra Bộ Y tế?

Thái Thanh - 25/09/2019 12:00

Với bất kỳ ai, khi được chẩn đoán bị ung thư, bệnh nhân ai cũng buồn, cũng sốc, tuy nhiên, đó chưa hẳn là đường cùng. Bởi, có những loại ung thư phát hiện sớm vẫn chữa trị được. Vậy mà lại có những kẻ khoác áo ngành Y lại đang tâm bán thuốc điều trị ung thư giả, họ kinh doanh trên mạng sống con người quá tàn ác

888

Ấy vậy mà, lãnh đạo Bộ Y tế, Cục Quản lý Dược thời điểm năm 2009 lại nhẫn tâm, đi cấp giấy phép nhập khẩu thuốc không rõ nguồn gốc để chữa bệnh ung thư cho người dân, không thể tin đây là sự thật. Tại sao người đứng đầu ngành Y và Cục Quản lý dược có thể làm được việc cấp 607 giấy phép nhập khẩu thuốc chưa có số đăng ký, cũng không yêu cầu doanh nghiệp nộp giấy phép hoạt động về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam, trong đó có 3 thuốc H-Capita, H-Epra 40 và H-Lastapen 500mg. Điều bất nhân ở đây là, trong số 9.300 hộp thuốc chữa ung thư H-Capita đã bán ra thị trường chứa 97% hoạt chất capecitabine, là thuốc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, không được sử dụng làm thuốc chữa bệnh cho người!

Thuốc chữa bệnh là mặt hàng đòi hỏi phải bảo đảm tuyệt đối về chất lượng, bởi ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tính mạng người bệnh. Bộ Y tế lấy sự đau khổ của người dân ra để kiếm chác, tại sao có thể tàn nhẫn như thế? Đem mạng sống con người ra giao dịch? Với bất cứ ai công tác trong ngành Y, hiểu được ý nghĩa của từ lương y sẽ khi thể nào “xuống tay” với bệnh nhân như thế!

Thanh tra Chính phủ đã có kết luận, Bộ Y tế đã ban hành thông tư số 47 không đúng nội dung với quyết định số 151 của Thủ tướng. Vì đồng tiền mà người hành nghề y có thể bán linh hồn cho quỷ dữ, còn gì chua chát hơn?

Với một ngành nắm sinh mạng của hàng triệu bệnh nhân trong tay, lại thả lỏng quản lý, để người dân sử dụng thuốc không dành cho người, thu về tiền thật, đó không đơn thuần là tham nhũng, mà đó là hành động của ma quỷ. Điều đáng sợ hơn hết ở đây là, ma quỷ có sự liên quân với nhau, có đường dây và hệ thống, chứ không phải sai phạm của một vài cá nhân!

kimtienchu

Thanh tra Chính phủ kiến nghị kiểm điểm lãnh đạo Bộ Y tế và Tổng Bí thư cũng đã có chỉ đạo, yêu cầu là phải thanh tra. Sự quyết liệt này của người đứng đầu Đảng, nhà nước cho thấy trách nhiệm của người đứng đầu Bộ Y tế, của từng cá nhân liên quan trong từng giai đoạn và thời kỳ đang được truy đến nơi, đến chốn. Trách nhiệm mà người đứng đầu ngành Y tế tới đâu, và tội ác của những người tham gia trong đường dây thuốc ung thư giả phải trả giá như thế nào, thời gian tới chắc chắn Bộ Chính trị sẽ có câu trả lời xác đáng.

Việc điều tra, thanh tra và đi đến cùng trong sai phạm của ngành Y, thêm một lần nữa chứng minh cho chân lý, tội ác không phải là không trả, sai phạm không phải là không tìm thấy, vấn đề là sớm hay muộn mà thôi.

Thái Thanh 

Bài mới
Đọc nhiều