+
Aa
-
like
comment

Thấy gì khi khủng bố bắt sống, hành quyết man rợ binh sĩ Syria?

15/08/2019 19:05

Một đoạn video được nhóm phiến quân công bố gần đây ghi lại cảnh chúng hành quyết man rợ hai binh sĩ Syria tại khu vực phía đông bắc tỉnh Latakia, nhiều người đã lên án. Ấy vậy mà những kẻ chống phá đất nước đang tỵ nạn ở trời Âu như Nguyễn Văn Đài ra rả kêu gọi người dân nhận tiền của khủng bố thì cũng đủ biết ác tâm của con người này!

Các tay súng phiến quân được cho là đã hành quyết hai binh sĩ Syria ở tỉnh Latakia. Ảnh: AMN.
Các tay súng phiến quân được cho là đã hành quyết hai binh sĩ Syria ở tỉnh Latakia. Ảnh: AMN.

Theo Al Masdar News, nhóm phiến quân mới đây đăng tải lên mạng xã hội một đoạn video ghi lại cảnh tra tấn, hành quyết dã man hai binh sĩ Syria bị chúng bắt giữ ở khu vực phía bắc nước này.

Trong diễn biến liên quan, để yểm trợ cho Quân đội Syria, không quân Nga đã thực hiện hàng loạt cuộc oanh kích nhằm vào khu vực phía đông bắc Latakia, qua đó phá hủy nhiều căn cứ của phiến quân HTS và lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP). “Lực lượng chính phủ Syria sắp tiến vào Kabani và chỉ còn một số khu vực nằm dưới sự kiểm soát của các tay súng thánh chiến”, một nguồn tin quân sự ở tỉnh Latakia cho hay.

Được biết, trong hai tuần qua, nhóm phiến quân ở miền bắc Syria liên tục gặp thất bại trước lực lượng chính phủ Damascus. Cuộc tấn công của Quân đội Syria đã mở đường cho các binh sĩ tiến vào tỉnh Idlib từ hai trục khác nhau, đồng thời phong thỏa khu vực phía tây bắc tỉnh Hama.

Từ sự mất an ninh trật tự, cuộc sống người dân Syria bị đe dọa tính mạng hàng ngày bởi bọn khủng bố mới thấy được giá trị hòa bình mà Việt Nam đang có được quý giá như thế nào!

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều