+
Aa
-
like
comment

Thấy con chó co ro trong tuyết lạnh, người dân chạy đến cứu thì sững sờ với thứ nó giấu bên dưới

14/01/2021 06:01

Ở vùng Siberia quanh năm tuyết phủ này, có 1 thứ đã khiến cho mảnh đất này luôn ấm áp, bạn biết đó là điều gì không?

Thấy con chó co ro trong tuyết lạnh, người dân chạy đến cứu thì sững sờ với thứ nó giấu bên dưới

Câu chuyện gây chấn động cả vùng Siberia của Nga

Khi nói đến Siberia, bạn sẽ nghĩ đến ngay một vùng đất rộng lớn của Nga, bắt đầu từ phía Đông dãy núi Uran trải dài đến Thái Bình Dương; phía Bắc là Bắc Băng Dương, phía Nam là các ngọn đồi miền bắc Kazakhstan và có biên giới với Mông Cổ và Trung Quốc với khí hậu khắc nghiệt, mùa đông chỉ có tuyết trắng cùng những cơn gió lạnh thấu xương khiến người có sức khỏe tốt nhất cũng phải cảm thấy ngại.

Thế nhưng, Siberia cũng là mảnh đất của những điều phi thường chứa chan cảm giác ấm áp và tươi vui mà những câu chuyện dưới đây là các ví dụ điển hình nhất.

Thấy con chó co ro trong tuyết lạnh, người dân chạy đến cứu thì sững sờ với thứ nó giấu bên dưới - Ảnh 1.
Vào mùa đông, Siberia trông giống như mảnh đất bị thời gian lãng quên, xung quanh chỉ toàn là tuyết trắng.

Vào tháng 1 năm 2018, ở quận Loktevsky thuộc vùng Altai, phía Nam Siberia, gần biên giới với Kazakhstan, một hôm, người dân vô tình phát hiện thấy một chú chó nằm co ro trong tuyết lạnh.

Nghĩ rằng chú chó bị thương nên mới không thể tự di chuyển tới nơi ấm áp hơn nên họ đã cố gắng giải cứu nó. Thế nhưng, khi bế chú chó lên, người dân mới hiểu tại sao chú chó lại kiên quyết nằm trên nền tuyết thay vì bỏ đi nơi khác trong khi nó hoàn toàn khỏe mạnh, không gặp phải bất kỳ một vấn đề sức khỏe nào.

Thấy con chó co ro trong tuyết lạnh, người dân chạy đến cứu thì sững sờ với thứ nó giấu bên dưới - Ảnh 2.
Chú chó này đã nằm lên trên, dùng bộ lông ấm áp của mình để sưởi ấm cho cậu bé 2 tuổi.

Nằm bên dưới chú chó là một cậu bé khoảng tầm 2 tuổi, đang run lên trong cái lạnh âm 12 độ C của vùng Siberia buốt giá. Cậu bé bị hạ thân nhiệt nghiêm trọng và có sức khỏe rất yếu, nhưng may mắn đã được cứu sống.

Nếu không có bộ lông ấm áp của chú chó tuyệt vời kia, hẳn cậu bé đã không thể sống sót. Đặc biệt, sau khi điều tra, người ta mới càng cảm phục và yêu mến chú chó này hơn.

Hóa ra, cậu bé 2 tuổi đáng thương (giấu tên vì mục đích bảo mật danh tính), không hiểu vì lý do gì, đã bị chính mẹ đẻ của em bỏ rơi. May mắn thay, nơi người phụ nữ nhẫn tâm bỏ lại cậu bé lại tình cờ chính là nơi sinh sống của chú chó kia. Và người bạn 4 chân này đã trở thành người hùng cứu sống cậu bé khỏi cái lạnh chết người của vùng đất này.

Thấy con chó co ro trong tuyết lạnh, người dân chạy đến cứu thì sững sờ với thứ nó giấu bên dưới - Ảnh 3.
Câu chuyện xảy ra ở Loktevsky thuộc vùng Altai, phía Nam Siberia.

Trong suốt 2 ngày, con chó đã không hề đi đâu, dùng tất cả thân nhiệt của mình để sưởi ấm cho cậu bé. Có lẽ nó đã hy vọng sẽ có người sớm tìm thấy cả 2 và cứu giúp chúng.

May mắn thay, mọi chuyện đã diễn ra đúng như vậy. Và một lần nữa, chúng ta lại phải công nhận rằng chó đúng là người bạn bốn chân tốt nhất của con người. Đây cũng không phải lần đầu tiên một chú chó ở Siberia cứu người trong những hoàn cảnh đặc biệt đến thế.

Con gái mất tích cùng chú chó, 9 ngày sau chú chó trở về 1 mình khiến gia đình chết lặng

Vào năm 2015, ở 1 ngôi làng của nước Cộng hòa Sakha, cô bé 3 tuổi Karina Chikitova đột nhiên mất tích cùng chú chó Naida, khiến gia đình vô cùng lo lắng.

Được biết, mẹ của Karina đinh ninh con gái mình và chú chó nhỏ đang ở thị trấn cùng với cha của cô bé. Tuy nhiên, hóa ra Karina đã âm thầm đi theo bố vào rừng mà người bố không hề hay biết, và sau 1 khoảng thời gian, cô bé cùng chú chó đã bị lạc trong rừng, không thể tìm được lối ra.

Thấy con chó co ro trong tuyết lạnh, người dân chạy đến cứu thì sững sờ với thứ nó giấu bên dưới - Ảnh 4.
Chú chó Naida đã dẫn đường cho đội cứu hộ tìm ra cô chủ nhỏ Karina.

Nhiều ngày trôi qua không có tin tức gì, cha mẹ và người thân của Karina như hóa điên. Họ càng choáng váng hơn khi thấy chú chó Naida trở về sau 9 ngày mà không có cô bé đi cùng.

“Khi chú chó trở về, chúng tôi đã nghĩ, ‘Thế là hết’. Dù con bé còn sống, và cơ hội đó là rất ,ong manh, thì bây giờ con bé hẳn cũng đã mất hết hy vọng rồi. Trái tim chúng tôi như chùng xuống’, gia đình Karina cho biết.

Thấy con chó co ro trong tuyết lạnh, người dân chạy đến cứu thì sững sờ với thứ nó giấu bên dưới - Ảnh 5.

Nhờ sự thông minh và dũng cảm của Naida, Karina đã an toàn trở về nhà.

Song hóa ra, Naida trở về để gọi người tới ứng cứu. Dựa theo dấu chân của chú chó cũng như việc nó dẫn đường cho đội cứu hộ, người ta đã lần ra manh mối và tìm được Karina, dù có đói và kiệt sức, nhưng đã may mắn sống sót, chỉ bị vài vết xước trên cơ thể.

Sau khi hồi phục, Karina cho biết trong thời gian 9 ngày mà cô bé và chú chó Naida ở cùng nhau trong rừng, Naida đã luôn ở bên cạnh, vừa ủ ấm cho cô bé để chống lại cái lạnh thấu xương của vùng Siberia vào ban đêm, vừa bầu bạn cho cô bé đỡ buồn, và còn bảo vệ cô khỏi sự “nhòm ngó” của những con sói trong rừng.

Thấy con chó co ro trong tuyết lạnh, người dân chạy đến cứu thì sững sờ với thứ nó giấu bên dưới - Ảnh 6.
Karina sau đó đã hồi phục hoàn toàn và vẫn là một cô bé vui vẻ, hồn nhiên như trước.

Và quan trọng là, nếu chú chó Naida không thông minh và nghĩ ra việc 1 mình quay về để báo tin cho người thân của Karina thì không biết cả chủ, cả chó có thể an toàn trở về hay không.

Chị Talina, mẹ của Karina cho biết: “Con bé có tính cách vô cùng mạnh mẽ. Khi được tìm thấy, nó cũng không quá sợ hãi. Giờ thì nó lại như trước, chạy nhảy vui đùa với đám banjn nói nhiều và chẳng có vẻ gì là vừa trải qua một trải nghiệm đáng sợ cả”.

Có lẽ vì được chở che và bảo vệ bởi người bạn bốn chân thân thiết, nên Karina mới có thể kiên cường và vui vẻ đến thế.

Theo Happiest.Net

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều