+
Aa
-
like
comment

Thay cán bộ bắt dân đi “5 lần 7 lượt” để làm giấy khai sinh

11/11/2019 08:08

Liên quan đến vụ “Dân đi 5 lần 7 lượt và phải chi tiền mới làm được giấy khai sinh” xảy ra tại thị trấn U Minh (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau), ngày 10/11, theo nguồn tin của PV Dân trí, huyện này đã cho thay cán bộ “hành dân”.

Theo đó, UBND huyện U Minh đã quyết định điều động một cán bộ khác thay thế ông Trần Minh Tiến làm cán bộ phụ trách Tư pháp – Hộ tịch của UBND thị trấn U Minh.

Ông Tiến trước đó là cán bộ Tư pháp – Hộ tịch thị trấn U Minh, nhưng đã bị kỷ luật cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thị trấn U Minh và bị điều chuyển sang bộ phận khác chờ xử lý theo quy định.

Ông Tiến bị kỷ luật vì có hành vi được cho là “hành dân” trong việc giải quyết thủ tục hành chính.

Theo nguồn tin của PV Dân trí, người thay ông Tiến nguyên là Trưởng Công an một xã thuộc huyện U Minh.

Ngoài ông Tiến, ông Nguyễn Minh Cà – Chủ tịch UBND thị trấn U Minh, cũng bị kiểm điểm nghiêm khắc rút kinh nghiệm vì đã thiếu kiểm tra dẫn đến việc cán bộ cấp dưới “nhũng nhiều, gây phiền hà cho dân”.

Thay cán bộ bắt dân đi “5 lần 7 lượt” để làm giấy khai sinh - 1
Nhiều cơ quan ở Cà Mau có khẩu thiệu như thế này nhưng đâu đó vẫn còn cán bộ “hành dân”. (Ảnh minh họa)

Như Dân trí đã đưa tin, trong tuần đầu tháng 10/2019, một người dân ở thị trấn U Minh (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) đến Bộ phận một cửa của thị trấn 4 lần nhưng vẫn chưa làm được thủ tục giấy khai sinh cho trẻ dưới 6 tuổi.

Ngày 8/10, người dân này lại đến (lần thứ 5) thì được công chức phụ trách Tư pháp – Hộ tịch yêu cầu ngồi chờ. Sau đó, người dân phải chi 200.000 đồng để nhận kết quả.

Sau khi nhận giấy khai sinh, người dân yêu cầu làm thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi. Tuy nhiên, công chức Tư pháp – Hộ tịch đã từ chối với lý do “chưa thực hiện liền được”.

Vụ việc trên được UBND tỉnh Cà Mau xác định là đã “nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân” trong giải quyết thủ tục hành chính.

H. Hải/Dân Trí

Bài mới
Đọc nhiều