+
Aa
-
like
comment

Thấy 3 số điện thoại này biết ngay bọn lừa đảo

28/05/2021 17:03

Sở Giao thông vận tải TP.HCM có văn bản đề nghị Công an TP.HCM vào cuộc xác minh sự việc số điện thoại giả mạo Sở Giao thông vận tải TP gọi thông báo vi phạm cho người dân.

3 số điện thoại dưới đây thường gọi dọa phạt nguội để moi thông tin - Ảnh 1.
Bạn đọc A.N cảnh báo giả mạo số điện thoại từ Sở GTVT TP.HCM để thông báo vi phạm – Ảnh: THU DUNG

Những ngày qua, sở này liên tục nhận được phản ánh của người dân về tình trạng các số điện thoại +84996725793, +84384391692, +84766221104 gọi cho người dân rồi phát một đoạn thoại ghi âm thông báo vi phạm.

Nội dung cụ thể là “Sở Giao thông vận tải thông báo anh chị có 1 đơn triệu tập, nếu trong 2 giờ anh chị không giải quyết sẽ bị tước bằng lái xe và khởi kiện anh chị tới tòa án địa phương, bấm phím 9 để biết thêm chi tiết”.

Tuy nhiên, theo Sở Giao thông vận tải TP, các số điện thoại trên không thuộc số điện thoại do sở này quản lý sử dụng. Sở đã có công bố số điện thoại phục vụ liên hệ công tác (028) 38.290.451 và số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận các thông tin sự cố, hạ tầng giao thông 0388.247.247.

Do đó, Sở Giao thông vận tải TP chuyển Công an TP để xác minh và làm rõ mục đích giả mạo thông tin nói trên để xử lý theo quy định pháp luật, đồng thời phối hợp với các đơn vị có liên quan buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật, thông báo rộng rãi trong nhân dân tránh gây nhầm lẫn dẫn tới hành vi lừa đảo, trục lợi, vi phạm pháp luật (nếu có).

Trước đó, một số người dân bức xúc vì không có bất cứ vi phạm giao thông gì nhưng bị gọi điện thoại xưng là Sở Giao thông vận tải TP yêu cầu làm theo hướng dẫn để nộp phạt nguội ô tô. Khi người dân trả lời không có xe ô tô thì đầu dây bên kia lập tức ngắt máy.

Ông Nguyễn Văn Thắng – một người dân sống ở quận Phú Nhuận – cho rằng đây là một hành vi lừa đảo.

“Theo tôi, một số cá nhân đánh vào tâm lý lo sợ khi vi phạm giao thông của người dân để lợi dụng trục lợi. Cơ quan công an cần kịp thời vào cuộc, bởi có những người chưa rành về quy định pháp luật sẽ dễ dàng bị lừa”, ông Thắng nói.

THU DUNG

Bài mới
Đọc nhiều