+
Aa
-
like
comment

Thật trớ trêu, đến giờ phút này còn có kẻ bênh vực cho cha con ông Lê Đình Kình

Văn Dân - 10/01/2020 14:56

Xem những hình ảnh về điểm nóng Đồng Tâm qua video của Cánh Cò đăng tải tối qua mới thấy hết được mức độ manh động, dã man của đám Lê Đình Kình, và hình dung được, dù chỉ phần nào những nguy hiểm mà lực lượng công an đã phải đối mặt. Thật quá kinh hoàng. 

Vì các anh được đào tạo là để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào mình. Vì chủ trương trong chuyến công tác lần này là tuyên truyền, giải thích, vận động người dân chứ không phải tấn công, trấn áp, sử dụng bạo lực. Thế nên, mới có kẻ lợi dụng tử huyệt này để giáng những bom xăng, dao, lựu đạn và thân thể các chiến sĩ như thời trung cổ. Chiều qua, ít nhất 3 gia đình nhận tin dữ. Ở đâu đó, những người vợ, người mẹ, những đứa con thơ của các anh chắc không còn đứng vững được. Những mâm cơm gia đình chưa kịp dọn lên…

Không thể biện minh cho những hành động mù quáng, coi thường kỷ cương phép nước là “hành động bảo vệ quyền lợi, bảo vệ đất đai” mà đây là hoạt động chống phá có tổ chức, có chủ mưu và có sự chuẩn bị về vũ khí, vật liệu nổ, hung khí… nhằm mục đích giết người, gây hấn.

Không thể biện minh cho những hành động mù quáng, coi thường kỷ cương phép nước của những kẻ ngông cuồng, quá khích là “hành động bảo vệ quyền lợi, bảo vệ đất đai” mà đây là hoạt động chống phá có tổ chức, có chủ mưu và có sự chuẩn bị về vũ khí, vật liệu nổ, hung khí… nhằm mục đích giết người, gây hấn. Bởi gia đình Lê Đình Kình và các đội quân lính nghiện đánh thuê không liên quan trong số 14 hộ gia đình có đất xâm phạm khu vực sân bay Miếu Môn đã được thương thảo bồi thường. Nhưng tại nhà bố con Lê Đình Kình lực lượng Công an đã thu giữ nhiều lựu đạn, bom xăng tự chế, dao phóng và nhiều loại hung khí khác. Tại đây, cũng thu được nhiều tài liệu của nhóm Lê Đình Kình trong việc vận động quyên góp tiền, hứa hẹn chia chác đất đai khi tái chiếm thành công. Bằng cách chĩa vũ khí nã phá vào những người thi hành công vụ, Lê Đình Kình và đội quân lính nghiện đánh thuê của ông ta đã tự xếp mình vào hàng ngũ những kẻ KHỦNG BỐ cần phải bị tiêu diệt.

Tại nhà bố con Lê Đình Kình lực lượng Công an đã thu giữ nhiều lựu đạn, bom xăng tự chế, dao phóng và nhiều tài liệu của nhóm Lê Đình Kình trong việc vận động quyên góp tiền, hứa hẹn chia chác đất đai khi tái chiếm thành công.

Khốn nạn thay, lại có nhiều kẻ đang ra sức bao biện, bênh vực cho những kẻ giết người. Ngay sau thông tin về điểm nóng Đồng Tâm được phát đi, một số trang mạng, một số nhà ‘dân chủ”… liên tục loan tải những bài viết, thông tin xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo bản chất vụ việc, kích động gây hoang mang dư luận như: “Súng đã nổ trên bầu trời Đồng Tâm” (Việt Tân); “Quân đội, CA xâm nhập nhà dân, tấn công, bắn giết”; “Chính quyền nổ súng tấn công Nhân dân Đồng Tâm” (Nguyễn Trung Trực); “Vào tận nhà dân, bắn dân” (Phạm Minh Vũ); “vào lúc 4h sáng 9.1.2020, nhà cầm quyền cộng sản đã phát động cuộc tấn công vào Nhân dân Đồng Tâm” (Nguyễn Văn Đài);… Kẻ tung người hứng, cùng lúc một loạt các tài khoản FB như Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Tường Thụy, Trịnh Bá Phương, Phạm Đoan Trang… đồng thanh la làng, “công an tấn công phụ nữ và trẻ em ở Đồng Tâm”; “chính quyền Hà Nội chính thức đối đầu với dân Đồng Tâm”; BBC Việt ngữ thì kích động rằng phải dùng đến từ “chiến tranh” khi mô tả về sự việc xảy ra ở Đồng Tâm; Nực cười hơn khi “HRW kêu gọi chính quyền Việt Nam cho phép quan sát viên quốc tế vào Đồng Tâm”.

Đúng là “dân chủ” kiểu HRW, đi bênh vực cho kẻ giết người

Bằng loạt những bài viết, thông tin vu cáo, bịa đặt trên, từ những kẻ tiếm danh “trí thức cấp tiến” cho đến các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang ra sức tô vẽ, vôi ve cho Lê Đình Kình và băng nhóm “sát thủ” của ông ta từ khủng bố trở thành “dân oan vùng lên” để bao che, bênh vực cho hành vi giết người của các đối tượng trên. Cánh Cò tự hỏi, rốt cục họ đang nhân danh cho thứ “dân chủ” gì khi mà cái tự do phương tây, cái dân chủ kiểu tây mà họ đang tôn sùng đó thì chỉ cần khi có hành vi bỏ tay túi quần trước mặt cảnh sát thôi cũng đã bị bắn bỏ. Còn đây, những “dân oan” mà họ đang bênh vực kia đã “thiêu chết” không chỉ một mà 3 người chiến sĩ Công an, họ còn đem cả người già và trẻ em ra làm khiên chắn cho mình nữa, vậy mà vẫn được tung huê thì rõ rồi cá mè một lứa như Nhà báo Phạm Gia Hiền trên trang cá nhân của mình đã nói thẳng: “ai mở mồm nói những kẻ chống đối ở Đồng Tâm là đúng, thì thực không phải con người nữa rồi. Mà là lũ quỷ!”

Các đối tượng chống phá, phần tử cơ hội, phản động, đang ra sức hô hào các tổ chức, cá nhân kí tên vào cái gọi là “Tuyên bố Đồng Tâm 9.1.2020” với nội dung xuyên tạc tình hình Đồng Tâm, vu khống lực lượng chức năng và bóp méo hoàn toàn sự thật gây nhiễu thông tin dư luận.

Nhưng vải thưa không che được mắt thánh, thủ đoạn, chiêu trò dựng chuyện, bịa đặt, bẻ lái bản chất vụ việc không ít nhưng sự thật chỉ có một. Không có chuyện lực lượng công an “tấn công người dân” mà chỉ có việc “trong quá trình xây dựng, sáng 9/1/2020, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng”…với nhiều hành vi hung hãn, man rợ và đã bị khống chế, bắt giữ.

Rồi đây vụ việc sẽ sớm được khởi tố, thông tin rộng rãi để toàn dân và dư luận biết được thực chất vụ việc. Rồi thì những kẻ coi thường pháp luật, sẵn sàng tước đoạt mạng sống của người khác, cần phải bị trừng trị nghiêm minh. Còn những cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đang lợi dụng đẩy sự việc ở Đồng Tâm thành trò vu cáo trắng trợn Chính phủ Việt Nam vi phạm tự do, dân chủ, nhân quyền, bất chấp thực tế thời gian dài qua chúng ta hết lần này đến lần khác nhân nhượng, lấy nhân nghĩa ra đối thoại với những kẻ bất nhân, sẽ sớm bị vạch trần, như bao lần trước đó mà thôi.

Vài lá đơn kêu cứu của đám lưu manh chẳng bao giờ đủ uy lực để lấn lướt dân tộc gần 100 triệu dân với một nền chính trị ổn định cộng với vị thế và tinh thần tự hào dân tộc đang dâng cao hoen bao giờ hết. Những vài kẻ ngông cuồng, coi thường kỷ cương pháp nước chẳng thể làm làm lung lay nổi vị thế và uy tín của VN – Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Dăm chục tên nghiện có “vũ trang” cũng chẳng khỏa lấp được tính chính nghĩa của VN trên trường quốc tế.

Văn Dân

Bài mới
Đọc nhiều