+
Aa
-
like
comment

Thật “tôi không thở được”!

17/08/2020 10:23

Ngay giữa Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, trang FB chính thức của Đại sứ quán Mỹ không những không gửi lời chia buồn mà còn công khai đăng một bản “quan ngại sâu sắc” về việc Nhà nước Việt Nam phạt tù những kẻ chống đối, âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân và gọi đó là hành vi xâm phạm quyền tự do.

Luận điệu vu cáo Việt Nam của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Bất kỳ một công dân Việt Nam nào cũng mong Đại sứ quán Mỹ cần thực hiện đúng vai trò của một cơ quan ngoại giao, không được có phát ngôn can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Những cái gọi là “tổ chức xã hội dân sự” không được thừa nhận ở Việt Nam, không có bất kỳ đóng góp gì cho Việt Nam, người dân Việt Nam không cần họ và họ cũng không có chỗ trong xã hội nước Việt Nam, không có đóng góp gì cho quan hệ Việt – Mỹ.

Là Đại sứ quán đặt trên đất nước Việt Nam, đáng lẽ các ngài phải biết về phong tục của người Việt. Theo phong tục của người Việt, nhà có việc tang mọi chuyện khác tạm gác, huống chi đây là Quốc tang. Đáng lẽ các ngài phải hiểu hơn ai hết, các ngài còn là cơ quan ngoại giao cơ đấy. Thật khó hiểu cho cách ngoại giao của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán. Chúng ta thấy rõ sự thiếu tôn trọng của Mỹ đối với Việt Nam qua bài đăng của Đại sứ quan Mỹ.

Cũng phiền ngài Đại sứ nhìn lại về nước Mỹ, quyền được thở và quyền được sống là quyền cơ bản của con người, thế nhưng George Floyd lại bị 4 viên cảnh sát tước đoạt và hình phạt dành cho những kẻ giết người lại quá nhẹ. Quyền được sống cũng là quyền cơ bản của con người. Ấy thế mà chính quyền Mỹ lại “mặc nhiên” để cho hơn 5,2 triệu người Mỹ nhiễm covid-19, hơn 160 nghìn người tử vong, hàng năm ở Mỹ có hàng trăm vụ xả súng giết người, cảnh sát thẳng tay cho người dân ăn báng súng, thậm chí là kẹo đồng… vậy thì Mỹ – Đại sứ quán Mỹ lấy tư cách gì dạy người Việt Nam về “nhân quyền”?

Tổng hợp

Bài mới
Đọc nhiều