+
Aa
-
like
comment

Thật bậy bạ khi nghi ngờ cả cách chữa trị của bác sỹ

An Diễm - 12/11/2021 09:36

Nghề y có lẽ là nghề khó và quan trọng nhất đối với bất kỳ xã hội và quốc gia nào, bởi nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe và thậm chí là tính mạng của mỗi người. Mỗi y bác sỹ khi hành nghề đều hiểu các quyết định chữa trị hay thăm khám của họ có ảnh hưởng rất lớn đến người bệnh, và bệnh nhân cũng sẽ luôn tin tưởng các bác sỹ. Chỉ có những người xằng bậy mới nghĩ bác sỹ đưa ra y lệnh theo ý thích cá nhân.

Đỡ đẻ thành công cho sản phụ trong khu cách ly.

Để có thể trở thành bác sỹ cứu người, các sinh viên ngành y phải thi đỗ đại học với điểm số rất cao, sau đó học 10 năm ra trường và còn phải trau dồi tay nghề nhiều năm nữa. Phải cẩn thận là bởi ngành y có vai trò quá quan trọng, nếu có sai sót gì sẽ dẫn đến hậu quả rất nhanh, rất nghiêm trọng. Một kỹ sư máy móc làm sai thì cái máy hỏng có thể sửa lại, một người sản xuất làm sai thì sản phẩm làm ra có thể bỏ đi, nhưng bác sỹ làm sai thì hậu quả không thể tưởng tượng. Do đó xã hội luôn đặt sự tin tưởng và kỳ vọng cao vào các bác sỹ, vào chuyên môn và y đức của họ, trong bất kỳ lĩnh vực chữa trị nào.

Mới đây, ông Giáo sư Xây dựng Nguyễn Đình Cống trong một bài viết mới đã đưa ra quan điểm hết sức xằng bậy, phản khoa học rằng các bác sỹ đỡ đẻ hiện nay thích mổ đẻ vì mổ đẻ là “một phẫu thuật đơn giản” và ám chỉ rằng để thu tiền cao hơn. Thật không thể tưởng tượng một người là nhà khoa học lại có suy nghĩ về nghề nghiệp của người khác là “đơn giản”, và tệ hại hơn khi nghĩ rằng có thể làm bừa bãi. Bàn luận về nghề nghiệp của người khác trong khi mình chẳng hiểu gì đã là một việc thiếu nghiêm túc. Chê bai, nghi ngờ những y lệnh của bác sỹ, thứ mà có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sản phụ lại là một việc đáng trách hơn.

Luận điệu xằng bậy về ngành y của ông Nguyễn Đình Cống.

Có lẽ ông Cống với suy nghĩ lệch lạc của mình về xã hội Việt Nam muốn vơ đũa cả nắm. Ông nghi ngờ mọi thứ ông có thể nghi ngờ, và ông sẵn sàng vu vạ cho các bác sỹ bằng một cái chứng cứ chẳng giống ai: “Tôi nghe dư luận rằng”. Có nghĩa là một vấn đề nghiêm túc và hệ trọng như vậy nhưng ông đã lấy thông tin từ trà đá vỉa hè để làm bằng chứng, thật không còn gì để nói.

Lâu nay ông Cống cũng khá “nổi nhờ tai tiếng” về các bài viết chống phá Đảng và Nhà nước trên mạng xã hội. Ông rất “chịu khó” tìm tòi, bới móc mọi thứ rồi đưa ra các suy đoán lệch lạc, tréo nghoe của ông vào. Ai lạ gì văn phong và thủ đoạn xuyên tạc của ông Cống, khi mà thực tế ông luôn muốn bôi nhọ uy tín của Nhà nước và chế độ. Việc vu vạ các bác sỹ chẳng qua cũng là một cái cớ để ông thêm vào danh sách “xấu xa” sẵn có mà thôi.

Một số người có lẽ vì cái danh “giáo sư” của ông mà nhẹ dạ tin theo, cho rằng giáo sư nghĩa là ông cái gì cũng biết. Nhưng qua bài bình luận về bác sỹ của ông cho thấy, ngay cả khi hiểu biết về y học của ông chỉ là con số không, bằng chứng của ông chỉ là “tôi nghe dư luận rằng” mà ông vẫn có thể say sưa “chém gió” thì ta có thể nhận ra suy nghĩ của ông đang ở tầm nào. Thật đáng tiếc cho ông khi thôi nghề giáo sư và con đường chính trực mà ông từng có để say sưa theo những tin tức vỉa hè và suy nghĩ lệch lạc hiện tại. Có lẽ tất cả đã bắt đầu từ khi ông chọn cách sống đứng bên lề xã hội, chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc.

An Diễm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều