+
Aa
-
like
comment

Tháo dỡ phim trường ‘Kong: Skull Island’ tại danh thắng Tràng An

19/09/2019 17:16

Theo khuyến nghị của UNESCO, ban quản lý khu du lịch Tràng An (Ninh Bình) đã tiến hành tháo dỡ phim trường phim Kong: Skull Island để đảm bảo phát triển bền vững của vùng di sản.

Khu du lịch sinh thái Tràng An vừa thông báo về việc tháo dỡ phim trường Kong: Skull Island nằm trong quần thể danh thắng Tràng An để đảm bảo cho sự phát triển bền vững theo khuyến nghị của UNESCO.

Thao do phim truong 'Kong: Skull Island' tai danh thang Trang An hinh anh 1
Du khách đến thăm phim trường Kong – Skull Island. Ảnh: Lê Hiếu.

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Thanh Hường, Trưởng ban Văn hóa UNESCO tại Việt Nam, đánh giá cao động thái của Ban quản lý khu du lịch Tràng An. Trước đó vào tháng 6, tổ chức này đã đưa ra khuyến nghị tháo dỡ nơi làm bối cảnh quay bộ phim về King Kong trong vùng lõi danh thắng Tràng An.

“UNESCO không ngăn cản các hoạt động sáng tạo, nhưng những hoạt cảnh hư cấu tại làng thổ dân đang bị sai lệch với những giá trị cốt lõi của di sản thiên nhiên Tràng An”, bà Hường cho biết.

Sau khi bộ phim Kong – Đảo Đầu lâu hoàn tất sản xuất, không gian ngôi làng thổ dân gồm lều cọ, thuyền gỗ, bếp lửa… được phục dựng nguyên mẫu để phục vụ khách du lịch.

Toàn bộ ngôi làng có 34 túp lều chóp nhọn như nhà của thổ dân châu Phi, chất liệu chủ yếu bằng tre, nứa cùng nhiều thuyền gỗ dài giống như thuyền mà thổ dân hay sử dụng.

Phim trường “Kong” những năm qua đã thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan. Các diễn viên quần chúng tại địa phương cũng được hóa trang thành thổ dân để diễn hoạt cảnh, chụp ảnh cùng du khách.

(Theo Ngọc Tân/Zing News)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều