+
Aa
-
like
comment

Thành viên nội các Tổng thống Pháp Macron dương tính với SARS-CoV-2

Cánh Én - 10/03/2020 10:34

Bộ trưởng Văn hóa Pháp Franck Riester đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Giám đốc điều hành của công ty điều hành 2 sân bay chính ở Paris cũng được xác nhận dương tính với virus. 

Bộ trưởng Văn hóa Pháp Franck Riester. Ảnh: AFP.

Nguồn tin của Reuters ngày 9.3 cho biết, Bộ trưởng Văn hóa Pháp Franck Riester đã tới thăm Hạ viện Pháp tuần trước và tiếp xúc với những người bị nhiễm virus tại đây. Do đó, ông đã đi xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Được biết, Hạ viện Pháp ghi nhận có 5 ca nhiễm virus được xác nhận trước đó, France24 cho hay.

Nguồn tin của Reuters nói rằng, thành viên chính phủ Pháp 46 tuổi không tiếp xúc với Tổng thống Emamnuel Macron trong nhiều ngày.

Trong khi đó, giám đốc điều hành Groupe ADP, công ty điều hành 2 sân bay quốc tế chính ở Paris Charles de Gaulle và Orly đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Thông tin được tập đoàn công bố ngày 9.3.

Ông Augustin de Romanet dương tính với từ ngày 7.3.  Groupe ADP cho hay, tình trạng sức khỏe của ông không đáng ngại và không ảnh hưởng tới công việc của ông. Hiện CEO của Groupe ADP sẽ ở nhà trong hai tuần tới để tự cách ly.

Hai sân bay Charles de Gaulle và Orly ở Paris trong số những trung tâm hàng không sầm uất nhất thế giới với hơn 100 triệu lượt người di chuyển mỗi năm.

Cho tới nay, với hơn 1.200 ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận và 19 ca tử vong, Pháp là một trong số những quốc gia Châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề  bởi dịch COVID-19.

Bài mới
Đọc nhiều