+
Aa
-
like
comment

Thành ủy TP.HCM trao 2.400 túi quà an sinh đến người dân khó khăn

03/08/2021 21:35

Chiều 3-8, ông Nguyễn Văn Hiếu – ủy viên Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM, Bí thư Thành ủy Thủ Đức, đã đến thăm và tặng quà cho người dân khó khăn ở ‘vùng xanh’, hộ gia đình có F0, F1 đang điều trị có hoàn cảnh khó khăn.

Thành ủy TP.HCM trao 2.400 túi quà an sinh đến người dân khó khăn - Ảnh 1.
Bí thư Thành ủy Thủ Đức tặng quà người dân khó khăn tại một khu trọ – Ảnh: VŨ THỦY

Theo đó, khoảng 300 túi quà an sinh trong số 2.400 túi quà của Thành ủy TP.HCM được TP Thủ Đức trao đến tay người dân.

Chia sẻ khó khăn với người dân là người bán vé số khuyết tật, người lớn tuổi đang sống tại một hẻm trọ phường Tam Bình, TP Thủ Đức, ông Hiếu động viên người dân cố gắng trong thời gian giãn cách, thực hiện tốt 5K, chung tay cùng với TP để sớm vượt qua đại dịch.

“Người dân địa phương có khó khăn, địa phương sẽ hỗ trợ, ‘một miếng khi đói bằng một gói khi no’. Địa phương có khó khăn cứ báo cáo cho TP. TP có quỹ dự trữ để có thể sử dụng trong các tình huống khẩn cấp.

Thủ Đức có nhiều ca nhất nhưng từng bước chúng ta sẽ cố gắng ổn định, có thể sẽ phục hồi trước các quận, huyện khác. Sau thời gian khó khăn này chúng ta sẽ cố gắng làm lại”, ông Hiếu chia sẻ với người dân.

Thành ủy TP.HCM trao 2.400 túi quà an sinh đến người dân khó khăn - Ảnh 2.
Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu có mặt tại một “vùng xanh” của TP Thủ Đức. Thủ Đức là một trong những địa phương có số ca nhiễm nhiều nhất tại TP.HCM với 12/34 phường bị phong tỏa toàn phường. Đến nay cả 12 phường đã được dỡ phong tỏa – Ảnh: VŨ THỦY

Theo thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP Thủ Đức, hiện Thủ Đức có khoảng gần 194.000 người là công nhân, người lao động, hộ gia đình khó khăn cần hỗ trợ.

Đến nay, Thủ Đức đã chi hỗ trợ hơn 54 tỉ đồng cho 37.000 công nhân lao động theo Nghị quyết 09 của HĐND TP.HCM.

Đối với các trường hợp người ở trọ, người khó khăn đột xuất, MTTQ Thủ Đức đã đề xuất chi quỹ Vì người nghèo hỗ trợ các gói lương thực, thực phẩm với số tiền trên 33,5 tỉ đồng.

Trong thời gian tới, để người dân yên tâm thực hiện tinh thần “Ai ở đâu, ở yên đấy”, Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Đức sẽ hỗ trợ thêm một phần kinh phí dự kiến 500.000 đồng/phần cho 193.000 người dân khó khăn tại Thủ Đức.

VŨ THỦY

Bài mới
Đọc nhiều