+
Aa
-
like
comment

Thành ủy chưa nhận được báo cáo việc ông Phạm Phú Quốc có hai quốc tịch

27/08/2020 11:52

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải cho biết, ông Quốc vi phạm quy định khi không báo cáo với cơ quan có thẩm quyền khi có thêm quốc tịch. 

Trao đổi với PV sáng nay (27/8) về việc ĐBQH Phạm Phú Quốc có hai Quốc tịch, ông Nguyễn Hồ Hải, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM cho biết mới chỉ nắm thông tin qua báo chí và dư luận, chưa có bằng chứng cụ thể.

Theo ông Hải, trường hợp có hai quốc tịch, thì ông Quốc vi phạm quy định khi không báo cáo với cơ quan có thẩm quyền.

Thành ủy chưa nhận được báo cáo việc ông Phạm Phú Quốc có hai quốc tịch
Ông Phạm Phú Quốc đã nhân có thêm quốc tịch Síp do gia đình bảo lãnh.

Theo ông Hải, đến thời điểm này, cá nhân ông cũng như Ban Tổ chức Thành ủy chưa nhận được báo cáo nào nói về ông Phạm Phú Quốc sở hữu hai quốc tịch. Hiện Ban Tổ chức Thành ủy đang chờ báo cáo của các cơ quan liên quan.

Trước vấn đề mà PV đặt ra, nếu ông Phạm Phú Quốc thực sự có hai quốc tịch thì sẽ xử lý thế nào?

Ông Hải trả lời, ông Phạm Phú Quốc là cán bộ chính quyền nên Sở Nội vụ TP sẽ xử lý trước sau đó cáo báo ra Ban cán sự Đảng TP, từ đó Ban này làm tờ trình gửi sang Ban Tổ chức Thành ủy. Lúc đó Ban Tổ chức Thành ủy mới làm các bước tiếp theo.

“Xin nói rõ,  Ban Tổ chức Thành ủy nếu nhận được thông tin sẽ tổng hợp ý kiến, báo lên  Ban Thường vụ Thành ủy quyết định. “Bây giờ mình nói chưa có thông tin gì thì có thể cho là mình nói không đúng, nhưng sự thật là đang chờ cơ quan chính quyền báo cáo lên”, ông Hải cho biết.

PV/ VNN

Bài mới
Đọc nhiều