+
Aa
-
like
comment

Thanh tra vào cuộc vụ nguyên giám đốc sở tuyển 8 biên chế không qua sở nội vụ

06/06/2021 18:01

Sau khi Sở Nội vụ xác minh vụ việc liên quan tới ông Đinh Quý Nhân, nguyên giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình, tự ký 8 quyết định tuyển dụng không thông qua Sở Nội vụ, UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu Thanh tra tỉnh vào cuộc.

Thanh tra vào cuộc vụ nguyên giám đốc sở tuyển 8 biên chế không qua sở nội vụ - Ảnh 1.
Sở GD-ĐT Quảng Bình – nơi ông Nhân từng làm giám đốc – Ảnh: QUỐC NAM

Ngày 6-6, UBND tỉnh Quảng Bình xác nhận cơ quan này đã yêu cầu cơ quan Thanh tra tỉnh vào cuộc xử lý vụ việc liên quan đến ông Đinh Quý Nhân, nguyên giám đốc Sở GD-ĐT, tự ký 8 quyết định tuyển dụng không thông qua Sở Nội vụ.

Nguồn tin này cho biết thời hạn Thanh tra tỉnh xác minh vụ việc này sẽ kéo dài đến cuối tháng 6. Đây là cơ quan thứ ba được UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu xác minh và báo cáo sự việc sau Sở GD-ĐT và Sở Nội vụ.

“Thanh tra vào cuộc thời điểm này là hợp lý vì vụ việc có liên quan đến cả Sở GD-ĐT và Sở Nội vụ. Trường hợp ông Đinh Quý Nhân khi đương chức cũng do UBND tỉnh quản lý nên sẽ phù hợp với chức năng nhiệm vụ của Thanh tra tỉnh và cũng đảm bảo sự khách quan”, nguồn tin này nói.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, vào những ngày cuối cùng trong nhiệm kỳ của mình, ông Đinh Quý Nhân đã ký quyết định tuyển dụng 8 biên chế cho các trường THPT trực thuộc trên địa bàn tỉnh, trong đó có 7 giáo viên và 1 nhân viên.

8 quyết định tuyển dụng này đều không thông qua sự thống nhất của Sở Nội vụ – là cơ quan được UBND tỉnh giao chuyên trách việc tuyển dụng biên chế ở các cơ quan đơn vị trong tỉnh.

Trong báo cáo xác minh theo yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Bình do ông Đặng Ngọc Tuấn, giám đốc đương nhiệm của Sở GD-ĐT tỉnh này, ký có nêu rõ việc tuyển dụng bổ sung 8 biên chế của ông Đinh Quý Nhân không được sự tham mưu, ủng hộ của phòng tổ chức cán bộ của sở này thời điểm đó.

Sở Nội vụ cho rằng Sở GD-ĐT tự tuyển mà không thông qua Sở Nội vụ là không đảm bảo về quy trình. Vì Sở Nội vụ còn phải thực hiện trách nhiệm thẩm định xem có phù hợp với vị trí việc làm, cơ cấu biên chế chung của tỉnh không.

Ông Nhân lại nói mình làm đúng khi nói nghị định 115/2020 của Chính phủ có khoản 2 điều 67 cho phép thực hiện tiếp những kế hoạch đã được phê duyệt trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày nghị định mới có hiệu lực, trong khi kế hoạch tuyển dụng của Sở GD-ĐT năm 2020 đã được Sở Nội vụ thẩm định và phê duyệt tuyển 74 chỉ tiêu biên chế.

Trong kế hoạch này có điều khoản giám đốc sở GD-ĐT quyết định việc tuyển dụng bổ sung đối với các trường hợp có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề với các trường hợp trúng tuyển trong trường hợp có trường hợp gian lận hoặc ngành giáo dục phát sinh nhu cầu tuyển dụng mới trong năm 2020. Và 8 biên chế này rơi vào trường hợp phát sinh mới.

QUỐC NAM

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều