+
Aa
-
like
comment

Thanh tra lại toàn bộ vụ cô giáo tố bị ‘trù dập’ xuống dọn vệ sinh

28/03/2021 13:22

Sở GD-ĐT Hà Nội đang phối hợp với UBND huyện Quốc Oai thanh tra lại toàn bộ sự việc liên quan đến cô Nguyễn Thị Tuất giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B (Quốc Oai, Hà Nội).

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, do phân cấp quản lý nhà nước, trước hết, sự việc sẽ do huyện xử lý nhưng Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ phối hợp để làm rõ.

Ông Đại cho hay, trước đây, UBND huyện Quốc Oai cũng đã giải quyết nhiều đơn thư tố cáo liên quan đến vụ việc này.

Tuy nhiên, sau khi nhận được văn bản trả lời, cô Tuất vẫn còn nhiều thắc mắc và không đồng tình với kết luận.

Do đó, UBND huyện Quốc Oai đề xuất với Sở GD-ĐT Hà Nội cử thanh tra, lập đoàn cùng phối hợp để thanh tra, kiểm tra làm rõ mọi vấn đề thắc mắc của cô giáo.

Thanh tra lại toàn bộ vụ cô giáo tố bị 'trù dập' xuống dọn vệ sinh

“Trước đây, căn cứ đơn thư tố cáo, UBND huyện cũng đã từng giải quyết sự việc và có kết luận. Tuy nhiên, hiện, cô Nguyễn Thị Tuất vẫn có ý kiến trên mạng xã hội và khiến dư luận rất quan tâm nên UBND huyện quyết định thành lập thêm một đoàn thanh tra liên ngành để thanh tra bổ sung thêm các nội dung và cả ý kiến của cô Tuất để có cái nhìn toàn diện về sự việc”, ông Sơn nói.

Theo ông Sơn, đoàn thanh tra liên ngành này sẽ có rất nhiều thành phần, gồm Ủy ban kiểm tra huyện ủy, Công an huyện, các phòng chức năng của huyện như Giáo dục, Tài chính, Nội vụ và Sở GD-ĐT để thanh tra toàn diện tất cả các nội dung theo đơn thư phản ánh của phụ huynh học sinh với cô Tuất và phản ánh của cô Tuất trên các trang mạng.

“Việc thanh tra cần trên nhiều phương diện khác nhau để có kết luận đầy đủ, chính xác, khách quan. Trên cơ sở kết luận sự việc, chúng tôi mới chỉ đạo xử lý theo quy định pháp luật sau”, ông Sơn nói.

PV đặt câu hỏi, vậy phải chăng trước đây không lấy ý kiến của cô Nguyễn Thị Tuất, ông Sơn nói: “Lần kiểm tra vừa rồi chúng tôi cũng đã gặp gỡ và lấy ý kiến cô Tuất và đều có biên bản làm việc. Do đó, việc cô Tuất nói không gặp cô là không đúng vì biên bản còn lưu”.

“Chính vì những ý kiến phản ánh của cô giáo nên chúng tôi cũng muốn thanh tra lại cho đầy đủ và cô Tuất cũng có quyền bảo vệ lợi ích của mình theo quy định của pháp luật”.

Về phía Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Chủ tịch Vũ Minh Đức cho hay đã giao ban chuyên môn phối hợp với Công đoàn Giáo dục Hà Nội nắm thông tin từ cả 2 phía (nhà trường và cô Tuất).

“Trên cơ sở đầy đủ , Công đoàn Giáo dục Việt Nam sẽ có ý kiến về vụ việc”, ông Đức nói.

Thanh Hùng/ VNN

Bài mới
Đọc nhiều