+
Aa
-
like
comment

Thanh tra Chính phủ sẽ thí điểm tiếp dân qua mạng

30/07/2019 10:52

Thanh tra Chính phủ sẽ vừa tiếp dân truyền thống để giải quyết những vụ khó, phức tạp, vừa tiếp dân qua mạng để người dân không phải mất công đi lại.

Thanh tra Chính phủ vừa tiếp dân trực tiếp, vừa tiếp dân qua mạng để người dân đỡ phải đi lại - Ảnh tư liệu TTO
Thanh tra Chính phủ vừa tiếp dân trực tiếp, vừa tiếp dân qua mạng để người dân đỡ phải đi lại – Ảnh tư liệu TTO

Tại buổi Tổ công tác của Thủ tướng làm việc với các bộ, ngành để đôn đốc xây dựng Chính phủ điện tử chiều 29-7, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm cho hay thanh tra là một cơ quan đặc thù, nhiệm vụ xây dựng bộ phận một cửa điện tử, tiếp công dân, giải quyết đơn thư của công dân qua mạng Internet còn gặp rất nhiều khó khăn.

Theo ông Liêm, việc tiếp dân muốn giải quyết hiệu quả phải gặp trực tiếp người dân, “phải nghe dân, nghe hết, thậm chí nghe hết rồi vẫn còn khó bởi quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo có những vụ rất phức tạp” – Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm nói.

Tuy nhiên, ông Liêm cũng khẳng định Thanh tra Chính phủ đang nghiên cứu và sẽ làm thử. Quan điểm của Thanh tra Chính phủ là vừa tiếp dân truyền thống để giải quyết những vụ khó, phức tạp, vừa tiếp dân qua mạng để người dân không phải mất công đi lại.

Thanh tra Chính phủ đã lấy ý kiến để xây dựng quy trình về tiếp dân qua mạng. Ông Trần Ngọc Liêm cho biết thời gian tới Thanh tra Chính phủ sẽ thực hiện thí điểm và hoàn thiện quy trình này.

Đối với nhiệm vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4, vướng mắc của cơ quan này cũng nằm ở phần việc giải quyết đơn thư của công dân.

Theo Phó tổng Thanh tra Chính phủ, việc thụ lý đơn, giải quyết đơn qua mạng cũng phải xây dựng quy trình. Trong đó quy định rõ vụ việc nào, tính chất mức độ ra sao, cấp nào giải quyết, cơ quan nào giải quyết.

Dự kiến hết tháng 8, Thanh tra Chính phủ sẽ triển khai xong hệ thống chữ ký số. Đến thời điểm hiện tại, việc triển khai chữ ký số của cơ quan này theo các nhiệm vụ về xây dựng Chính phủ điện tử triển khai chậm nhất trong các bộ, ngành trung ương.

(Theo Tuổi Trẻ)

Bài mới
Đọc nhiều