+
Aa
-
like
comment

Thành quả cách mạng của Việt Nam là không thể phủ nhận

Bảo An - 06/12/2020 17:39

Đại hội 13 là thời điểm đánh dấu 10 năm thực hiện chiến lược phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2011 – 2020, 35 năm thực hiện đường lối đổi mới 1986 – 2021 và quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 5, 10 năm tới và tầm nhìn đến năm 2045 (dịp kỷ niệm 100 năm thành lập nước). Chính vì vậy, đây cũng là thời điểm các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị ra sức tấn công xuyên tạc nhằm mục đích chống phá đất nước.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận

Hoạt động chống phá trước thềm Đại hội 13 của Đảng được các thế lực thù địch, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị tiến hành một cách hết sức quyết liệt, manh động, dưới nhiều hình thức khác nhau. Bên cạnh việc tấn công chống phá về công tác nhân sự của Đảng, các đối tượng cũng đang đẩy mạnh hoạt động xuyên tạc bản chất chế độ cũng như thành quả cách mạng mà chúng ta đã đạt được. Mục đích của các đối tượng là tạo ra sự hoang tưởng, hoang mang, dao mộng, mất niềm tin vào sự nghiệp cách mạng do Đảng lãnh đạo; từ đó tạo khoảng trống, kẽ hở để thẩm thấu những tư tưởng, quan điểm, học thuyết chính trị đối lập, dần dần tạo ra sự tự sụp đổ từ bên trong.

Nhận diện và đấu tranh với luận điệu xuyên tạc

Thông tin, truyền thông đang là chiến địa được các thế lực thù địch, phản động, chống đối, cơ hội chính trị triệt để sử dụng nhằm tấn công chống phá Việt Nam. Thực tế cho thấy hoạt động chiến tranh, bạo lực vũ tranh để chống phá Việt Nam không mang lại hiệu quả, không có cơ hội để nảy sinh trong giai đoạn hiện tại. Chính vì vậy, các đối tượng đang tiến hành chống phá bằng mặt trận thông tin để thực hiện mưu đồ “diễn biến hòa bình”.

Gần đây, một trong những phương diện đang được các đối tượng tập trung tấn công là xuyên tạc bản chất chế độ và thành quả cách mạng. Các đối tượng đưa ra những luận điệu hết sức độc hại, sai trái, mang tính xuyên tạc trắng trợn. Lợi dụng việc một số cán bộ suy thoái, biến chất, có hành vi sai phạm, các đối tượng tiến hành thổi phồng, nói quá, vu khống, đổ lỗi cho chế độ ta là căn nguyên sản sinh ra sai phạm. Ở một khía cạnh khác, các đối tượng lại tấn công chế độ bằng luận điệu không tưởng, vô căn cứ là đổ lỗi rằng Đảng cộng sản là lý do gây ra thiên tai, bão lũ lớn trong thời gian vừa qua. Ngoài ra, rất nhiều luận điệu, quan điểm, ý kiến độc, hại khác được đưa ra như sau 45 năm giải phóng, nước ta đang lâm vào tình cảnh “dân gánh nợ ngập đầu”, “dân oan khắp mọi miền”, “ác nhà tù giam đầy tù nhân lương tâm”, “chính quyền gia tăng đàn áp, bắt bớ những người yêu nước”…

Tất cả những luận điệu trên đều vô căn cứ, mang tính chất xuyên tạc, cần phải kiên quyết đấu tranh.

Không thể phủ nhận thành quả cách mạng của Việt Nam

Rõ ràng, trải qua 45 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, chúng ta đã đạt được những thành quả hết sức to lớn, toàn diện, không thể chối cãi.

Về an ninh chính trị, chúng ta đã duy trì một nền an ninh, quốc phòng ổn định, đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến an toàn của thế giới. Đặc biệt, trong khi các nước phát triển phải đối mặt với tình trạng khủng bố diễn ra vô cùng phức tạp thì tại Việt Nam, khủng bố không có cơ hội xuất hiện.

Về đối ngoại, từ một quốc gia bị bao vây, cấm vận, sau chiến tranh, chúng ta đã nỗ lực phấn đấu, đẩy mạnh hội nhập quốc tế một cách sâu rộng. Với phương châm sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế, Việt Nam hiện nay đã thiết lập quan hệ ngoại giao với hơn 185 quốc gia, vùng lãnh thổ; uy tín và vị thế quốc tế của Việt Nam ngày càng được nâng cao.

Về phương diện kinh tế, từ một nước đói nghèo, chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh, phải đối mặt với sự bao vây cấm vận, chúng ta đã vươn mình đứng lên, trở thành một điểm sáng trong phát triển kinh tế. Từ một nước nông nghiệp lạc hậu, nên kinh tế của chúng ta đã phát triển toàn diện, tỷ trọng nhóm ngành công nghiệp, dịch vụ ngày càng cao; trình độ phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật đang có những tiến bộ lớn.

Về văn hóa xã hội, các lĩnh vực, loại hình, sản phẩm văn hoá phát triển ngày càng đa dạng, đáp ứng nhu cầu mới, nhiều mặt của đời sống xã hội. Nhiều giá trị văn hoá truyền thống và di sản văn hoá được kế thừa, bảo tồn và phát huy. Văn hoá trong chính trị và trong kinh doanh bước đầu được coi trọng và phát huy hiệu quả tích cực.

Đặc biệt, với sự nhất trí, đồng lòng của Đảng và quần chúng nhân dân, khối đại đoàn kết dân tộc được củng cố, trở thành một nguồn sức mạnh to lớn trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với một vài nét phác họa như trên, chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta đã có được những thành quả đáng ghi nhận trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Việc các đối tượng xuyên tạc, vu khống trình độ phát triển, thành quả cách mạng của chúng ta chỉ là một chiêu trò nhằm mục đích chống phá đất nước.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều