+
Aa
-
like
comment

Thành phố Hồ Chí Minh có 52 cơ sở khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi

25/08/2020 22:07

Ngày 25-8, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đã có 30 trạm y tế, 20 bệnh viện quận, huyện và 2 trung tâm y tế quận triển khai hoạt động khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi và người mắc các bệnh mạn tính.

Hoạt động khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi của Bệnh viện Thống Nhất.

Đây là hoạt động được Sở Y tế triển khai nhằm đáp ứng tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh chính thức kích hoạt lại mô hình khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi và người mắc bệnh mạn tính kể từ ngày 18-8-2020.
Trước đó, ngày 18-8, Sở Y tế đã có hướng dẫn chi tiết nội dung khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính trong giai đoạn dịch bệnh, khuyến khích các trạm y tế điểm hoạt động theo nguyên lý y học gia đình.

Bên cạnh việc khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi, các cơ sở khám, chữa bệnh của thành phố cũng triển khai thực hiện việc cấp phát thuốc điều trị bệnh lý mạn tính với thời gian dài hơn, tối đa không quá 3 tháng cho tất cả các đối tượng theo chỉ đạo của Bộ Y tế.
Hoạt động khám, chữa bệnh tại nhà được triển khai từ tháng 4-2020, khi thành phố thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19. Một số bệnh viện đã triển khai dịch vụ khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi từ trước khi xuất hiện dịch Covid-19 như: Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện quận 11.

Bác sĩ Phạm Quốc Dũng, Giám đốc Bệnh viện quận 11 cho biết: “Khi Sở Y tế yêu cầu triển khai hoạt động khám, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, bệnh viện đã có kinh nghiệm triển khai nên không gặp bất kỳ khó khăn nào. Hiện tại, lượng người già có nhu cầu khám, chữa bệnh tại nhà đang tăng dần”.

PV

Bài mới
Đọc nhiều