+
Aa
-
like
comment

Thành phố chiến lược then chốt trong chiến dịch QS của Nga ở miền đông Ukraine!

27/02/2022 16:05

Thành phố cảng Mariupol không chỉ mang ý nghĩa chiến lược về quân sự mà còn bao gồm cả chính trị đối với Nga do lực lượng Ukraine tại đây được đánh giá là vô cùng nguy hiểm.

Ít giờ trước, hãng tin Reuters dẫn tuyên bố thông qua mạng xã hội Twitter của Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis cho biết 10 người Ukraine gốc Hy Lạp đã thiệt mạng do cái gọi  “các cuộc không kích của Nga gần Mariupol.

Tờ Ukrinform cũng lưu ý rằng đối phương đang tiến hành pháo kích dữ dội vào các ngôi làng ở ngoại vi thành phố Mariupol – nhưng bản thân thành phố cảng vẫn do Kiev kiểm soát.

Hôm 26/2, hãng tin Nga Sputnik dẫn tuyên bố của Thiếu tướng Konashenkov, người đại diện Bộ Quóc phòng Nga cho biết các lực lượng vũ trang Nga đã giành được quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Melitopol ở miền Nam Ukraine.

Binh sĩ và cờ Nga tại một đồn cảnh sát trong thành phố Melitopol

Được biết Melitopol nằm cách Mariupol khoảng 2 giờ lái xe.

Sau khi kiểm soát Melitopol, các đoàn xe cơ giới Nga đã chia làm 2 hướng.

Một hướng tiếp tục men theo ven biển tiến về hướng đông, tiếp cận thành phố cảng Berdyansk nằm cách Mariupol khoảng 85 km đường bộ.

Trưa 27/2, Bộ Quốc phòng Nga đã ra tuyên bố về việc tiến hành phong tỏa Berdyansk – theo Lenta.ru.

Hướng còn lại – căn cứ vào các video được người dân chia sẻ lên Internet – có thể đã di chuyển vào Chernihivka cách Mariupol khoảng 135 km đường bộ.

Còn ở phía đông, dân quân của các thực thể Donbass pháo kích và đẩy lui lực lượng Ukraine ở một loạt vị trí trong khu vực Volnovakha – cách Mariupol khoảng 66 km về hướng nam – điều đã được Ukrinform miêu tả ở phần trên bài viết.

Không khó để nhận ra thành phố cảng chiến lược bên bờ biển Azov đang là một trong những tâm điểm của chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều