+
Aa
-
like
comment

Thành phố Chí Linh trước giờ gỡ bỏ lệnh phong tỏa

02/03/2021 18:30

Người dân TP Chí Linh háo hức, vui mừng chờ đợi vì chưa đầy 7 giờ nữa, khu vực này sẽ được gỡ bỏ lệnh phong tỏa sau 34 ngày gồng mình chống dịch Covid-19.

Go phong toa Chi Linh anh 1
Thôn Kim Điền (xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, Hải Dương) là nơi cư trú của bệnh nhân 1552. Đêm 27/1, toàn bộ thôn nhận lệnh phong tỏa. Từ đó đến nay, đã hơn một tháng, người dân trong thôn không ra ngoài, không buôn bán, hội họp.
Go phong toa Chi Linh anh 2
Ông Trần Kim Thức (bố của bệnh nhân 1552) đã hoàn thành thời gian cách ly và trở về nhà từ ngày 13/2 với kết quả âm tính. Hôm nay, ông Thức chuẩn bị cuốc xẻng để ra vườn làm việc. Từ ngày ông Thức, bà Năm ở nhà, mảnh vườn nhỏ cũng sạch bóng cây cỏ. “Quanh quẩn trong nhà không có gì làm, buồn chân tay nên vợ chồng tôi lại làm ít đất, gieo ít hạt”, ông Thức chia sẻ.
Go phong toa Chi Linh anh 3
Lúc nghe tin con gái có kết quả dương tính, cả thôn phải phong tỏa, bà Năm lo lắng sẽ làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con trong làng. Phải đến tận khi nghe tin được gỡ phong tỏa, bà Năm với chồng mới dám thở phào nhẹ nhõm.
Go phong toa Chi Linh anh 4
Trong nhà, Văn Khánh (phải), con trai của bệnh nhân 1552, vẫn được nghỉ học. Những ngày này, Khánh ở nhà với ông bà ngoại. Thỉnh thoảng cậu bé lại học trực tuyến hoặc ra ngoài sân chơi. “Không có nhiều việc để làm nên em thèm đi học”, Khánh cười nói.
Go phong toa Chi Linh anh 5
Thuộc 17 người phải đi cách ly do tiếp xúc gần với bệnh nhân 1552, bà Nguyễn Thị Ghi cũng trở về căn nhà nhỏ sau cái Tết xa nhà. Bà và cô con gái háo hức: “Với chúng tôi hôm nay mới là ngày 30 Tết”, bà Ghi nói.
Go phong toa Chi Linh anh 6
Trên những con đường thuộc thôn Kim Điền, các chốt chặn vẫn được dựng và trực 24/24h. Chỉ còn chưa đầy 7 tiếng nữa, lệnh phong tỏa sẽ được gỡ bỏ.
Go phong toa Chi Linh anh 7
Sắp được gỡ bỏ lệnh phong tỏa nhưng người dân vẫn rất hạn chế ra ngoài.
Go phong toa Chi Linh anh 8
Anh Trần Kim Sáng là chồng của bệnh nhân được phát hiện nhiễm Covid-19 khi xuất cảnh sang Nhật Bản. Cho con trai ăn xong, anh Sáng xoa đầu, hỏi ân cần: “Con nhớ mẹ không, để bố gọi điện cho mẹ nhé”. Những ngày cách ly, căn nhà nhỏ cũng im ắng hơn nhiều. Sức khỏe của vợ anh bên Nhật Bản đã ổn định, chuẩn bị đi làm trở lại. Gỡ phong tỏa, anh Sáng sẽ tính đến việc quay lại làm việc để trang trải cuộc sống ở nhà của mấy bố con.
Go phong toa Chi Linh anh 9
Tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, từ 0h ngày 3/3, TP Chí Linh sẽ được gỡ bỏ lệnh phong tỏa sau 34 ngày.
Go phong toa Chi Linh anh 10
Bà Ngô Thị Hải tranh thủ ra đồng để dặm lại mấy khóm mạ. “Gỡ phong tỏa chúng tôi mừng lắm chứ. Vậy là bà con đều mạnh khỏe, đi lại từ nay cũng dễ dàng hơn”, sau lớp khẩu trang, bà Hải tươi cười chia sẻ.
Go phong toa Chi Linh anh 11
Trang trại vịt của bà Nguyễn Thị Vân cũng chuyển sang nuôi đợt mới với số lượng 11.000 con. Đàn vịt trước, vì phong tỏa, chị không thể xuất chuồng. Số ít chị bán đi chỉ được giá 20.000 đồng/kg. Chị Vân mong rằng hết phong tỏa, đàn vịt mới này sẽ được chăn nuôi suôn sẻ.
Go phong toa Chi Linh anh 12
Tại TP Chí Linh, đường phố đã bắt đầu đông đúc trở lại.
Go phong toa Chi Linh anh 13
Ông Bùi Đức Cường (57 tuổi) sắp xếp lại số hoa quả mới nhập. Nghe tin gỡ phong tỏa, ông Cường dặn dò vợ, chuẩn bị sáng mai sẽ ra chợ bán hàng sớm.
Go phong toa Chi Linh anh 14
Từ ngày 3/3, Hải Dương kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16, gỡ bỏ phong tỏa đối với TP Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, đồng thời chuyển toàn tỉnh sang một trạng thái mới, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế – xã hội.

Thạch Thảo

Từ khóa:
Bài mới
Đọc nhiều