+
Aa
-
like
comment

Thanh niên trộm hàng loạt “Quốc bảo Việt Nam”

30/11/2021 16:16

Ngày 30/11, Thượng tá Mai Xuân Sang, Trưởng Công an huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam), cho biết đang tạm giữ hình sự Hồ Văn Nhất (18 tuổi, trú xã Trà Linh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Nhất và tang vật vụ án

Trước đó, nhiều hộ dân tại thôn 3, xã Trà Linh đến trụ sở Công an huyện Nam Trà My trình báo mất hàng loạt gốc sâm Ngọc Linh, loại từ 1 đến 7 năm tuổi tại chốt trồng sâm Băng Nao. Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và xác định Nhất có nhiều biểu hiện nghi vấn nên triệu tập đến trụ sở làm việc.

Tại đây, Nhất ban đầu quanh co chối tội nhưng sau đó đã thừa nhận thực hiện các vụ trộm cắp sâm Ngọc Linh của người dân. Nhất khai nhận thực hiện các vụ trộm vào khoảng thời gian từ ngày 14 đến 22/11. Nhất đã nhiều lần lén đột nhập vào chốt sâm Băng Nao nhổ trộm 72 gốc sâm Ngọc Linh bán lấy khoảng 80 triệu để tiêu xài cá nhân.

Những chùm hoa sâm Ngọc Linh chín đỏ.

Sâm Ngọc Linh là một loài cây thuộc Họ Cuồng cuồng (Araliaceae), còn gọi là sâm Việt Nam được tìm thấy ở các huyện miền núi thuộc đỉnh Ngọc Linh như huyện Đăk Tô và huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum), huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam).

Ngày 5/9/2018, tại Lễ khánh thành công trình xây dựng “Trung tâm Quốc gia nghiên cứu và phát triển sâm Ngọc Linh, nguyên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, sâm Ngọc Linh là “Quốc bảo” của Việt Nam, một trong những sản phẩm quan trọng nhất về dược liệu và “Quốc bảo” này cần gắn liền với quốc kế dân sinh.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều