+
Aa
-
like
comment

Thanh niên dịch ở nhà rảnh mua ná bắn bể kính căn nhà ở trung tâm Q.1

19/06/2021 17:35

Tại cơ quan công an, K. khai treo quả chanh lên ban công chung cư làm mục tiêu bắn ná và làm vỡ kính nhà ông Tr..

Những viên bi sắt mà ông Tr. nhặt được khi cửa kính nhà ông bị bắn vỡ

Liên quan đến vụ nhà ông N.K.Tr. (55 tuổi, ngụ quận 1) ở phường Tân Định, quận 1 nghi bị bắn súng nhiều lần làm bể kính cửa sổ, ngày 19-6, Công an quận 1 (TP.HCM) đang củng cố hồ sơ để xử lý D.M.K. (31 tuổi, ngụ quận 1) về hành vi dùng ná cao su bắn bi sắt làm vỡ kính cửa sổ nhà dân.

Công an bước đầu xác định K. là người dùng ná bắn bể kính nhà ông Tr. trong hẻm 214 đường Nguyễn Văn Nguyễn, phường Tân Định, quận 1.

Tại cơ quan điều tra, K. khai do dịch bệnh COVID-19 kéo dài nên ở nhà, rảnh rỗi nên đầu tháng 6-2021 K. lên mạng xã hội đặt mua 4 cái ná dây cao su bằng kim loại.

Sau đó K. ra bancông chung cư nhà mình, cách nhà ông Tr. không xa, treo quả chanh lên làm mục tiêu để tập bắn. K. tập bắn khoảng 10 lần, mỗi lần từ 2-3 viên bi sắt, không biết những viên bi này rơi trúng làm vỡ kính nhà ông Tr..

Công an thu giữ của K. 4 cán ná bằng kim loại, 4 dây cao su, 1 bộ dụng cụ dùng để tháo lắp ná, 1 cuộn chỉ dùng để treo mục tiêu, 1 hũ nhựa đựng 50 viên bi sắt.

Trước đó, ngày 15-6, xác nhận Công an quận 1 (TP.HCM) đã ghi nhận hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ một căn nhà ở phường Tân Định liên tục bị bể kính cửa sổ và thu giữ nhiều viên bi sắt tại hiện trường.

Nhà ông Tr. bị bắn bể kính cửa sổ

Theo đơn trình báo của ông Tr., khoảng 17h ngày 7-6, bà N.H.L. (50 tuổi, là người giúp việc nhà ông Tr.) nghe có tiếng động lớn trên lầu 4 và nghe hàng xóm la có kính vỡ.

Bà L. chạy lên kiểm tra thì phát hiện một mảng kính cửa sổ lớn bể toang, mảnh kính văng tung tóe khắp sàn nhà. Những mảnh kính vỡ cũng rơi xuống đường trong hẻm 214.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ thợ sơn nghi bị bắn thủng mông ở tháp chuông giáo xứ Thị Nghè xảy ra ngày 15-5

Bà L. lập tức báo cho ông Tr. đang ở trong phòng dưới lầu 2. Ông Tr. lên kiểm tra thì phát hiện trong những mảnh kính vỡ có 1 viên bi sắt nhỏ, ông nghi đó là đạn của một cây súng hơi và có người bắn vào nhà ông.

Ông Tr. nhanh chóng gọi điện báo và chụp ảnh gửi cho công an khu vực và tổ trưởng tổ dân phố. Đồng thời, gia đình ông cũng giữ nguyên hiện trường và không dọn dẹp đống kính vỡ.

Tấm kính che cửa sổ trời của nhà ông Tr. trên sân thượng cũng bị thủng 2 lỗ

Tiếp đó, ngày 10 và 15-6, nhà ông Tr. tiếp tục bị bắn. Ông Tr. cho biết cá nhân ông và gia đình ông không có thù oán hay xảy ra xích mích với ai, đồng thời ông cũng không có thiếu nợ.

MINH HÒA

Bài mới
Đọc nhiều