+
Aa
-
like
comment

Hậu tẩy chay, Thành Long không tới Việt Nam họp báo vào ngày mai

Hà Nhiên - 07/11/2019 16:50

Đến chiều 7-11, poster quảng bá sự xuất hiện của diễn viên Thành Long tại Việt Nam để đồng hành với tổ chức Operation Smile kỷ niệm “20 năm vì những nụ cười – Hành trình của những điều kỳ diệu” đã bị tháo bỏ khỏi website chính thức, thay vào đó là một tấm poster khác. 

Bản thân tôi rất ủng hộ, rất cảm kích Operation Smile Việt Nam (OSV), những tự nguyện viên và những người đã đóng góp, tham gia OSV vì đã giúp cho những trẻ em Việt Nam bị sứt môi/ hở hàm ếch, bị bỏng hoặc mắc các dị tật ở vùng mặt… có được nụ cười, sức khoẻ và sự tự tin. Đó là việc làm đầy nhân ái!

Nhưng tôi chống lại việc Thành Long đến Việt Nam như là một đại sứ hỗ trợ trẻ em Việt Nam, vì:

Thành Long nhiều lần công khai tuyên bố ủng hộ đường lưỡi bò, xâm phạm lợi ích quốc gia chính đáng của Việt Nam. Một người như vậy thì không bao giờ được hoan nghênh đến Việt Nam, đừng nói là đại diện cho tổ chức OSV, cho việc làm ý nghĩa của OSV tại Việt Nam.

Trẻ em cần được lớn lên ở một đất nước có chủ quyền! Sự ủng hộ đường lưỡi bò của Thành Long là xâm hại nghiêm trọng đến chủ quyền của một đất nước, xâm phạm đến quyền được sinh sống, tự hào của thế hệ trẻ vào sự toàn vẹn của tổ quốc nơi chúng sinh ra.

Vả lại, một người chối bỏ, không nhìn nhận, không yêu thương, không có trách nhiệm với con ruột của bản thân mình thì khó có thể là người nhân ái thật sự. Có chăng là anh ta lợi dụng sự nhân ái để PR bản thân?!

Hình ảnh trên mạng xã hội kêu gọi tẩy chay phản đối Jackie Chan (tức Thành Long) do diễn viên này đã công khai ủng hộ "đường lưỡi bò"
Hình ảnh trên mạng xã hội kêu gọi tẩy chay phản đối Jackie Chan (tức Thành Long) do diễn viên này đã công khai ủng hộ “đường lưỡi bò”

Không rước kẻ ủng hộ kẻ ăn cướp về chia sẻ chuyện tương lai! Thành Long! Đừng đụng vào nụ cười của trẻ em Việt Nam!

Là một người Trung Quốc, Thành Long có quyền ủng hộ cho đất nước của ông ấy và là một người Việt, tôi có quyền từ chối đón tiếp người này. Tôi ủng hộ tẩy chay Thành Long.

Trước dư luận xã hội, ông Nguyễn Việt Phương – đại diện tổ chức Operation Smile tại Việt Nam trả lời PV PLO rằng: “Ngày mai (8-11), tổ chức Operation Smile sẽ có họp báo kỷ niệm 30 năm thành lập. Tại họp báo không có sự có mặt của diễn viên Thành Long mà có sự tham gia của ngôi sao nữ Hàn Quốc nổi tiếng châu Á Hajiwon – người quen thuộc với khán giả Việt Nam trong bộ phim Hoàng hậu Ki.

Hà Nhiên (T.H)

Bài mới
Đọc nhiều