+
Aa
-
like
comment

Thành Long bị dân mạng ‘bới móc’ quá khứ khi muốn gia nhập Đảng Cộng sản Trung Quốc

13/07/2021 20:28

Ngôi sao võ thuật Hong Kong đã bị một số cư dân mạng Trung Quốc bới móc quá khứ sau khi bày tỏ sự ngưỡng mộ và mong muốn gia nhập Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Thành Long bị dân mạng bới móc quá khứ khi muốn gia nhập Đảng Cộng sản Trung Quốc - Ảnh 1.
Thành Long tham dự một cuộc họp của Chính hiệp Trung Quốc năm 2013 – Ảnh: AFP

Trong một hội thảo do Hiệp hội điện ảnh Trung Quốc tổ chức ở Bắc Kinh hôm 8-7, nam diễn viên Thành Long nhấn mạnh bản thân “tự hào là người Trung Quốc”. “Tôi muốn trở thành một đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc”, Thành Long chốt bài phát biểu trong tiếng vỗ tay “như sấm”, theo báo South China Morning Post (SCMP).

Tuy nhiên, Thành Long đã nhanh chóng vấp phải sự chế giễu của một số cư dân mạng Trung Quốc những ngày vừa qua.

Trên mạng xã hội Weibo (tương tự Twitter), không ít người cho rằng Thành Long không đủ tư cách bước vào hàng ngũ của đảng.

“Tôi không nghi ngờ gì về lòng yêu nước, yêu đại lục của Thành Long cũng như tính chuyên nghiệp khi làm việc. Nhưng lối sống của ông ấy thì… Các đảng viên cần phải làm gương cho người khác”, SCMP trích dẫn bình luận của một người dùng Weibo.

Theo tờ báo của Hong Kong, quá khứ của Thành Long có vẻ như là trở ngại lớn nhất ngăn cản ông trở thành đảng viên. Nam diễn viên từng nói dối vợ, che giấu các mối quan hệ ngoài luồng và có con ngoài giá thú.

Bi kịch gia đình của Thành Long cũng trở thành tâm điểm chú ý. Việc con trai của ông, Jaycee Chan, bị bắt vì sử dụng ma túy và phải ngồi tù 6 tháng ở đại lục, cũng được nhắc lại.

Các phát ngôn của Thành Long cũng chọc giận một số người hâm mộ bên ngoài Trung Quốc. “Tôi muốn rút lại mọi điều tốt đẹp đã nghĩ về Thành Long và ước gì có thể phẫn nộ từng bộ phim của ông ta”, một người dùng Twitter tỏ ra tức giận.

Thành Long năm nay 67 tuổi, sinh ra và trở nên nổi tiếng tại Hong Kong nhờ các bộ phim hành động hài. Trong những năm gần đây, nam diễn viên không ngần ngại bày tỏ tình cảm với chính quyền đại lục khiến nhiều người Hong Kong tức giận, theo SCMP.

Hiện Thành Long là một thành viên của Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc (Chính hiệp). Nam diễn viên từ chối bình luận khi được SCMP liên hệ.

Hôm 1-7, Thành Long đã xuất hiện trong lễ kỷ niệm 100 năm thành lập đảng được tổ chức tại sân vận động quốc gia Bắc Kinh. Ông hát bài “Bảo vệ Hoàng Hà”, một bài hát cổ điển được sáng tác trong Chiến tranh Trung – Nhật lần 2.

Thời báo Hoàn Cầu của chính quyền Bắc Kinh dẫn lời ông Li Xiaobing, một chuyên gia về Hong Kong, nhận định những gì Thành Long thể hiện trong vài năm gần đây cho thấy “tầng lớp tinh hoa Hong Kong đã thay đổi quan điểm về chính quyền đại lục”.

BẢO DUY

Bài mới
Đọc nhiều