+
Aa
-
like
comment

Thành lập Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân

20/06/2021 17:14

Chiều 20-6, Bộ Công an tổ chức lễ thành lập Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân.

Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an.

Trung tâm có nhiệm vụ nghiên cứu các sản phẩm, thiết bị và dịch vụ công nghệ ứng dụng dữ liệu dân cư, căn cước công dân. Từ đó giúp giảm thiểu các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian đi lại và tiền bạc cho người dân.

Về khía cạnh doanh nghiệp, trung tâm cung cấp các giải pháp nhanh chóng, tiện lợi và là sự đổi mới trong phương pháp hoạt động nhờ chuyển đổi số mà vẫn đảm bảo bảo mật, tin cậy.

Với dữ liệu dân cư, căn cước công dân, mục tiêu mà trung tâm hướng tới là các sản phẩm và dịch vụ chất lượng giúp thúc đẩy chính phủ điện tử, chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số tại Việt Nam.

Lãnh đạo trung tâm cho hay, việc thành lập trung tâm có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn. Trong đó, VNPT là đối tác chính của trung tâm để cung cấp các dịch vụ dân cư dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, dữ liệu sinh trắc học của căn cước công dân.

Phát biểu tại lễ thành lập, trung tá Nguyễn Thành Vĩnh, giám đốc trung tâm, cho hay việc triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cấp căn cước công dân nhằm mục tiêu thúc đẩy giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính trên hệ thống công nghệ thông tin, giảm các giấy tờ, thời gian, chi phí, công sức cho người dân, doanh nghiệp.

THÂN HOÀNG

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều