+
Aa
-
like
comment

‘Thanh Hóa phải thành tỉnh công nghiệp trong tương lai’

04/07/2020 18:16

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Văn Bình – ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Trung ương Đảng, trưởng Ban Kinh tế Trung ương – tại hội thảo khoa học “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, sáng 4-7 tại Thanh Hóa.

Hội thảo do Ban chỉ đạo 218 trung ương (Ban chỉ đạo xây dựng đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trình Bộ Chính trị ra nghị quyết riêng cho tỉnh Thanh Hóa, do Ban Kinh tế Trung ương làm thường trực) tổ chức.

Thanh Hóa phải thành tỉnh công nghiệp trong tương lai - Ảnh 1.
Ông Nguyễn Văn Bình – ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Trung ương Đảng, trưởng Ban Kinh tế Trung ương (giữa) – phát biểu tại hội thảo sáng 4-7 – Ảnh: HÀ ĐỒNG

Ông Nguyễn Văn Bình nói: “Thanh Hóa là vùng đất địa linh nhân kiệt với truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng; có vị trí chiến lược về phát triển kinh tế xã hội và quốc phòng an ninh; có nhiều tiềm năng, lợi thế với nguồn lực to lớn về đất đai, con người, giao thông thuận tiện. Với các kết quả đạt được trong những năm qua, các tiềm năng, lợi thế lớn của tỉnh, mục tiêu phát triển Thanh Hóa không phải chỉ đối với tỉnh nhà, mà cho cả vùng và cả nước.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã quyết định cho xây dựng đề án để tiến tới ban hành nghị quyết về xây dựng và phát triển Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045”.

Ông Bình cho rằng Thanh Hóa cần có lộ trình phù hợp, trong mỗi giai đoạn cần xác định trọng tâm trọng điểm, dựa trên tiềm năng trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, kinh tế biển.

Ông nhận định Thanh Hóa cần có cụm công nghiệp để sử dụng hết đầu ra của tổ hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, tránh xuất thô, thay vào đó tạo ra các sản phẩm hóa dầu có giá trị gia tăng cao.

Với đặc thù đất rộng, người đông, tỉnh cần phát triển nông nghiệp nhằm đảm bảo sinh kế, thu nhập của nhân dân; khai thác các lợi thế để phát triển kinh tế biển; quan tâm liên kết vùng; tập trung khai thác tốt nguồn lực lớn của Thanh Hóa về văn hóa và con người.

“Dựa trên thế mạnh và nền tảng đã đạt được, tôi đề nghị Thanh Hóa phải là một tỉnh công nghiệp”, ông nói.

Thanh Hóa phải thành tỉnh công nghiệp trong tương lai - Ảnh 2.
Cảng nước sâu Nghi Sơn – tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa để phát triển kinh tế biển trong tương lai – Ảnh: HÀ ĐỒNG

HÀ ĐỒNG/TT

Bài mới
Đọc nhiều